Mitsubishi giới thiệu mẫu Eclipse Cross 2018

(Autovina) - Mitsubishi mới đây vừa vén màn mẫu Eclipse Cross hoàn toàn mới trước khi mẫu xe này chính thức có mặt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017.

Mitsubishi mới đây vừa vén màn mẫu Eclipse Cross hoàn toàn mới trước khi mẫu xe này chính thức có mặt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 trong vài ngày tới.

Mitsubishi giới thiệu mẫu Eclipse Cross 2018

 

Eclipse Cross là phiên bản sản xuất của mẫu concept XR-PHEV và mẫu SUV đầu tiên của Mitsubishi này sẽ “đọ” với Nissan Qashqai. Trong khi phần đầu xe vẫn là những đường nét quen thuộc của Mitsubishi thì phía sau xe nổi bật với gờ chắn “vay mượn” của Toyota C-HR, cụm đèn LED kéo dài “phân tách” cửa sổ sau. Ngoài ra, bổ sung vào diện mạo đậm chất thể thao là đường roofline dốc hơn và thiết kế năng động hơn.

Mitsubishi hiện vẫn chưa hé lộ hình ảnh khoang cabin song khẳng định “bảng táp lô đặt nằm ngang, các khung bằng kim loại bạc và phong cách thiết kế một tông màu (monotone) đen/bạc đã đem lại nội thất tinh tế hơn, vừa năng động vừa thể thao cho Eclipse Cross 2018”.

Mẫu crossover cũng được trang bị màn hình hiển thị lên kính lái, hệ thống thông tin giải trí kiểu máy tính bảng và hệ thống âm thanh Smartphone Link Display Auto với hỗ trợ Apple CarPlay, hoạt động nhờ hệ thống điều khiển bàn phím cảm ứng đặt tại cụm điều khiển trung tâm.

Được xác định nằm giữa ASX (hay còn có tên gọi khác là Outlander Sport tại Bắc Mỹ) và mẫu Outlander 7 chỗ phiên bản lớn hơn, Eclipse Cross phiên bản mới sẽ là đối thủ mạnh của Nissan Qashqai, tên gọi khác của Rogue Sport tại thị trường Mỹ và Canada.

Mitsubishi giới thiệu mẫu Eclipse Cross 2018

Về động cơ, mẫu SUV nhỏ gọn hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản sử dụng động cơ xăng 1,5L tăng áp, phun xăng trực tiếp đi kèm hộp số vô cấp (CVT) với chế độ điều khiển bằng tay Sport Mode. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm phiên bản diesel 2,2L tăng áp, phun xăng trực tiếp, được cho là tinh chỉnh đặc biệt để phù hợp với Eclipse Cross, và đi kèm hộp số tự động 8 cấp mới.

Bên cạnh đó, Eclipse Cross cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh (4WD) điều khiển điện tử, truyền lực mômen tới các bánh sau tùy từng tình huống và điều kiện bề mặt địa hình. Không chỉ có vậy, hệ thống động lực học Super All-Wheel Control tích hợp cũng mang lại tính năng Active Yaw Control (kiếm soát trệch đường chủ động), sử dụng góc lái, hệ số trệch, mômen dẫn động, lực phanh và thông tin tốc độ bánh xe để xác định hành vi và thao tác vận hành của lái xe, kiểm soát lực phanh và lực truyền mômen tại trục sau nhằm “vận hành theo ý muốn của người lái”.

Cuối cùng, Eclipse Cross được gia tăng độ cứng khung thân với thanh giằng 3 điểm phía trước và gia tăng liên kết cấu trúc phía sau, cải thiện khả năng xử lý và độ ổn định nói chung.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018 sẽ chính thức có mặt tại Châu Âu vào mùa thu năm nay trước khi xuất hiện tại Nhật Bản, Bắc Mỹ, Úc và nhiều thị trường khác. Thông tin chi tiết về giá cả và các thông số kỹ thuật sẽ được nhà sản xuất hé lộ vài ngày trước đó.