MINI ra mắt phiên bản One First 5 cửa giá rẻ

Admin
(Autovina) - Là phiên bản động cơ thứ 7 của dòng MINI 5 cửa, One First sẽ được bán với giá dự kiến gần 26.000 USD.

(Autovina) - Là phiên bản động cơ thứ 7 của dòng MINI 5 cửa, One First sẽ được bán với giá dự kiến gần 26.000 USD.

Để giảm giá thành, MINI One First được trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp 1.2l TwinPower, với công nghệ trục cam biến thiên. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 13,4 giây. Theo các chuyên gia phân tích, có thể động cơ này đã bị MINI cố tình giới hạn công suất nhằm giúp những người dưới 18 tuổi có thể được phép lái chiếc xe, theo luật của một số nước.

Động cơ của xe được nối với hộp số 6 cấp mới được MINI phát triển, đem tới "sự tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm trọng lượng và độ mượt khi chuyển số cao". MINI cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của One First là 5,2l/100 km, trong khi hàm lượng khí CO2 thải ra môi trường là 121 g/km.

Việc giới thiệu phiên bản One First đã giúp mở rộng số lượng các phiên bản chạy xăng của MINI 5 cửa lên thành 4, đồng thời cũng nâng tổng số tuỳ chọn động cơ cho dòng xe lên thành 7. MINI sẽ bắt đầu bán One First tại những nước đầu tiên vào tháng 3 tới, với giá tương đương 25.600 USD.