MINI đổi logo, tuyên bố chỉ nhấn mạnh vào 5 mẫu xe chính

Admin
(Autovina) - Các quan chức MINI đưa ra một số thông tin thú vị trong buổi lễ ra mắt chiếc Clubman 2016.

(Autovina) - Các quan chức MINI đưa ra một số thông tin thú vị trong buổi lễ ra mắt chiếc Clubman 2016.

ảnh minh họa

MINI đã cho công bố bộ nhận diện thương hiệu mới bao gồm: một logo mới, font chữ và hình ảnh mới. Hãng xe đến từ Anh cũng cho biết triết lý thương hiệu của mình “loại bỏ tất cả những gì không cần thiết để nhường chỗ cho những gì quan trọng nhất.” Logo mới, kiểu chữ mới được “dựa trên các nguyên tắc của sự rõ ràng và xác thực – và diễn giải lại DNA của thương hiệu để cho phép nó thể hiện tinh thần của thời đại trong tương lai. “

Logo 2D “thiết kế phẳng” mới đã được phát triển từ logo 3D hiện tại và các tính năng một cách tiếp cận tối giản, cho phép nó được sử dụng trong tất cả các kích cỡ và định dạng. Các hình ảnh thương hiệu mới cũng được tăng cường bởi các font Mini Serif mới, được phát triển từ một kiểu chữ viết tay – thiết lập bởi nhà thiết kế người Thụy Sĩ.

Peter Schwarzenbauer, thành viên Hội đồng quản trị của BMW AG, chịu trách nhiệm cho thương hiệu MINI, Rolls-Royce, BMW Motorrad và dịch vụ sau bán hàng, xác nhận các báo cáo trước đó bằng việc tuyên bố thương hiệu MINI sẽ tập trung vào năm dòng xe chính.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào tương lai của năm dòng xe chính với những cá tính đặc trưng mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ mở lòng với những ý tưởng mới và các khu vực kinh doanh mới. Chúng tôi sẽ phát triển bản sắc hình ảnh của thương hiệu. Chúng tôi đang mở rộng thị phần của mình vào phân khúc xe compact cao cấp, trong đó sẽ thu hút khách hàng mới và cả những người hâm mộ lâu năm của MINI”, ông Schwarzenbauer cho biết về chiến lược sản phẩm của thương hiệu.

Trong khi ông Schwarzenbauer đã không nói rằng 5 dòng xe cốt lõi sẽ vẫn là một phần sẵn có của MINI, bốn trong số đó là không khó để xác định. Đó chắc chắn là dòng MINI Hatch mang tính biểu tượng với 2 phiên bản 3 cửa và 5 cửa, cùng Clubman và Countryman. Các dòng Coupe và Roadster sẽ không tiếp tục được phát triển nữa.

Vậy đâu sẽ là dòng xe cốt lõi thứ năm? Đây sẽ là một phiên bản sắp tới mà Mini đang giữ bí mật doanh nghiệp cho đến giờ phút này. Nó có thể là một phiên bản sản xuất của mẫu concept Superleggera, hay một mẫu xe khác.

Phương Anh