Minh Nhựa thay áo mới cho Pagani Huayra

Admin
Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã lột xác siêu xe đắt nhất Việt Nam - chiếc Pagani Huayra - với tone màu trắng xanh đỏ quen thuộc.

Chiếc Pagani Huayra độc nhất Việt Nam vừa được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh "lột xác" ngoại thất bằng phương pháp dán decal. Sử dụng decal là phương pháp đổi màu quen thuộc trên những chiếc siêu xe hiện nay.

Xe được đổi từ màu cam nguyên bản sang màu trắng, kết hợp với chữ ký của Minh Nhựa cùng một số điểm nhấn màu đỏ và xanh. Đây là tone màu yêu thích của doanh nhân này khi từng xuất hiện trên siêu phẩm Lamborghini Aventador SV. Chiếc siêu SUV Lamborghini Urus của Minh Nhựa cũng đang được khoác tone màu này.

Tone màu trắng xanh đỏ cũng xuất hiện ở vành xe. Các đường viền xanh đỏ được dán khắp xe, từ phần đầu, ốp hông đến đuôi xe.

Theo giới thạo tin, Minh Nhựa lột xác siêu xe này để chuẩn bị cho lễ cưới của con gái - sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh tậu chiếc Pagani Huayra từ Dubai với giá không được tiết lộ. Theo những người nhập xe sang tại TP.HCM, nếu đóng đầy đủ các khoản thuế để ra biển trắng, siêu xe của Minh Nhựa có giá không dưới 80 tỷ đồng. Với mức giá khủng này, Pagani Huayra trở thành siêu xe đắt nhất Việt Nam.

Là siêu xe độc nhất Việt Nam, những thủ tục liên quan đến chiếc Pagani Huayra cũng gặp đôi chút rắc rối. Đại gia ngành nhựa mất gần 2 năm với 3 lần đi đăng ký mới ra được biển số cho siêu phẩm này.

Pagani Huayra được chế tác thủ công hoàn toàn, thân xe được ép bằng sợi carbon nguyên khối. Siêu xe này là một kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon khi có đến 15 loại carbon được sử dụng trên xe.

Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra, cả bản coupe và roadster, do ràng buộc hợp đồng với hãng cung cấp động cơ là Mercedes-AMG. Mercedes-AMG chỉ cung cấp 100 động cơ M158 cho Huayra. Tuy nhiên, số lượng giới hạn lại làm giá trị chiếc xe tăng lên theo năm tháng.

Pagani Huayra được trang bị động cơ tăng áp kép V12, dung tích 6.0L, sản sinh công suất 719 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 1.000 Nm tại 2.600-4.200 vòng/phút. Theo nhà sản xuất, Huayra có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 383 km/h.

Xe sử dụng hệ thống ống xả titanium của hãng MHG - Fahrzeugtechnik. Hệ thống xả này phù hợp với hiệu suất cao. Được làm hoàn toàn bằng titanium nên hệ thống xả trên Huayra chỉ nặng 10 kg.

Hiện tại, chiếc Pagani Huayra này là siêu xe duy nhất còn lại trong bộ sưu tập của Minh Nhựa. Doanh nhân này đã thanh lý hàng loạt siêu xe như Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador SV, McLaren 650S. Sau đó, Minh Nhựa chỉ mang về những chiếc SUV như Range Rover LWB Autobiography, Lamborghini Urus và Mercedes-AMG G 63 Edition 1.

Theo Zing