"Hậu duệ" của Mercedes GLK chắc chắn sẽ có bản coupe

Admin
(Autovina) - Sau khi ra mắt phiên bản GLC Coupe Concept tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Mercedes đã xác nhận rằng hãng sẽ đưa chiếc xe này lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.

(Autovina) - Sau khi ra mắt phiên bản GLC Coupe Concept tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Mercedes đã xác nhận rằng hãng sẽ đưa chiếc xe này lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.

Dựa trên cơ sở dòng GLC thay thế cho GLK hiện nay, GLC Coupe sẽ sở hữu thiết kế với nhiều đường cong hơn và thể thao hơn, nhằm thu hút phân khúc khách hàng trẻ với tuổi đời dưới 30. Thiết kế của xe cũng mang nặng ảnh hưởng từ chiếc GLA nhỏ hơn, với lưới tản nhiệt lớn cùng đèn pha với thiết kế tương tự. Trong khi đó, thân xe với vòm mui thấp dần về phía sau lại mang đậm phong cách của các mẫu Mercedes SUV Coupe lớn hơn như GLE Coupe.

Về động cơ, do được phát triển từ GLC nên GLC Coupe được dự đoán cũng sẽ có các phiên bản máy xăng hoặc diesel tương tự như dòng sedan C-Class của Mercedes. . Bên cạnh đó, phiên bản AMG cũng sẽ xuất hiện một thời gian ngắn sau khi chiếc xe ra mắt, với động cơ V8 4.0 tăng áp kép như chiếc xe thể thao AMG GT. Phiên bản concept của xe được trang bị động cơ 3.0l V6 tăng áp kép như C450 Sport, với công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Nhiều khả năng hệ động lực này sẽ xuất hiện trên phiên bản GLC Coupe 450 AMG sản xuất hàng loạt.

Theo ông Dr. Thomas Weber - Quản lý bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Mercedes, phiên bản sản xuất hàng loạt của GLC Coupe Concept sẽ được tung ra sau chiếc GLC phiên bản thân xe wagon bình thường và dòng SUV hạng sang cỡ lớn. Trước đó theo tài liệu nội bộ của Mercedes, GLS sẽ được giới thiệu vào tháng 6 năm nay. Chính vì vậy, nhiều khả năng GLC Coupe sẽ được ra mắt chính thức vào khoảng cuối năm 2015.