Mercedes X-Class Concept phiên bản “lều trại” đầu tiên ra mắt tại quê nhà

(Autovina) - Mercedes-Benz vừa ra mắt hai mẫu concept “lều trại” đầu tiên dựa trên chiếc bán tải X-Class tại sự kiện triển lãm CMT Show tổ chức ở Stuttgart quê nhà.

Mercedes-Benz vừa hé lộ hai mẫu concept “lều trại” đầu tiên được phát triển dựa trên chiếc bán tải X-Class tại sự kiện triển lãm CMT Show tổ chức ở Stuttgart quê nhà.

Công bố khả năng sẽ trở thành một chiếc xe phiên bản cơ sở mới cho những chuyến du lịch lều trại của X-Class, Mercedes đã mang tới công chúng một chiếc xe concept với phần cabin tháo rời độc đáo được sáng tạo bởi Tischer cũng như một mẫu concept có hệ thống nhà bếp tiện dụng được tạo ra bởi VanEssa và được tích hợp vào phần giường.

Ngoài ra, Mercedes cũng ra mắt 3 thành viên trong gia đình “lều trại” của Marco Polo bao gồm mẫu van du lịch Marco Polo, Marco Polo Activity và chiếc Marco Polo Horizon.

Volker Mornhinweg, giám đốc các dòng xe van của Mercedes-Benz nhận định: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là những chiếc xe làm ra phải thu hút cả các tín đồ xe van du lịch. X-Class hoàn toàn phù hợp với dòng sản phẩm đã định hình của Mercedes-Benz. Chúng tôi tự hào giới thiệu những giải pháp camper van đầu tiên cùng với Tischer và VanEssa tại CMT, chỉ hai tháng sau khi ra mắt chiếc xe này”.

Được biết phần cabin tháo rời của Tischer mang tới không gian trần xe khoảng 2m, một nơi nghỉ ngơi lý tưởng trong một không gian rộng 150cm, cùng với đó là nhà bếp với bếp ga 3 ngăn và chỗ ngồi cho 3 người, có thể dễ dàng “biến” thành giường ngủ khi cần. Chưa hết, nhà sản xuất còn thiết kế phòng tắm tích hợp với bồn rửa mặt gấp gọn và cả…khu vệ sinh tiện dụng.

Trong khi đó, mẫu concept thứ hai được phát triển bởi VanEssa với thiết kế dạng mô-đun hạng nặng (heavy-duty) trọng lượng 250kg và nhà bếp được trang bị đầy đủ. Một lần nữa, khách hàng có thể bắt gặp các thiết bị vệ sinh, nấu nướng rất phù hợp cho các chuyến đi xa.

Thị trường xe van du lịch (camper van) đang nở rộ tại Đức khi Hiệp hội công nghiệp German Caravanning Industry Association công bố, 38.000 mẫu xe mới được đăng ký từ tháng 1 tới tháng 10/2017 đều nằm trong nhóm xe này, hơn gần 5.000 xe so với cùng kỳ năm 2016.

Thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” tin rằng, khách hàng đang ngày càng hứng thú hơn với phân khúc bán tải du lịch bởi họ có xu hướng tìm kiếm những mẫu xe “nhà lưu động” với các phẩm chất off-road vượt trội.