Mercedes Việt Nam được quyền nhập khẩu xe nguyên chiếc

Admin
Ngày 24/1, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) công bố đã nhận được giấy phép nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU) và sẽ giới thiệu đầy đủ các sản phẩm trong thời gian tới.

Trước đây, MBV chỉ có chức năng sản xuất và lắp ráp. Theo lộ trình cam kết WTO, phải đến 2009 các liên doanh ôtô trong nước mới có quyền nhập khẩu.

M-class, một trong những dòng xe Mercedes được khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: Mercedes.

Ông Udo Loersch, Tổng Giám đốc MBV cho biết: “Khách hàng giờ đây có thể mua các loại xe Mercedes-Benz nhập khẩu từ ngay nguồn chính hãng, được hưởng các dịch vụ hậu mãi, phụ tùng thay thế do các đại lý Autohaus Mercedes-Benz trên toàn quốc cung cấp".

Đại diện MBV tiết lộ, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ nhập các loại xe, kể cả dòng thể thao coupé, thể thao đa dụng SUV, mui mềm như: S350L, S500L, CLS350, R350L, ML350, ML500, SLK350, GL320 CDI, GL450...

Ngoài ra, MBV cam kết tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, trong khi dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng tiến hành tại các Autohaus Mercedes-Benz trên toàn quốc. Giá các dòng xe dự kiến được công bố vào cuối tháng 1 hoặc tháng 2. Thời gian giao hàng giai đoạn đầu trung bình là 4-5 tháng kể từ ngày đặt hàng, tùy theo loại xe.

Các sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam như C-class, E-class, Sprinter vẫn được sản xuất bình thường.

 

autovina