Mercedes triệu hồi 500 xe bị lỗi bung túi khí

(Autovina) - Mercedes-Benz mới đây vừa thông báo triệu hồi gần 500 xe ôtô tại Mỹ do lỗi liên quan đến túi khí.

Mercedes-Benz mới đây vừa thông báo triệu hồi gần 500 xe ôtô tại Mỹ do lỗi liên quan đến túi khí.

Mercedes-Benz triệu hồi 500 xe lỗi túi khí

Theo thông báo triệu hồi của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), túi khí lái xe trên những xe này có thể bị bung đột ngột trong một số điều kiện nhất định – song chỉ khi có hai vấn đề phát sinh cùng lúc và rõ ràng không liên quan gì tới đợt triệu hồi hàng loạt túi khí Takata cũng với vấn đề tương tự.

Mercedes-Benz triệu hồi 500 xe lỗi túi khí

Nếu lò xo đồng hồ của túi khí bị gãy và hiện tượng phóng điện do tĩnh điện xảy ra, túi khí vô lăng có thể bị bung đột ngột. Đây là một điều rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, do sự cố bung túi khí này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ nên Mercedes đang kêu gọi triệu hồi bất kỳ xe nào được xác minh gặp lỗi kỹ thuật này.

Mercedes-Benz triệu hồi 500 xe lỗi túi khí

Được biết những xe nằm trong đợt triệu hồi này gồm các dòng CLA, GLA, GLK, GLC, GLC Coupe, B-Class, C-Class (sedan, coupe và convertible), E-Class (sedan, wagon, coupe và convertible) – cũng như các xe hiệu suất cao AMG như CLA45, GLC43, C63 và E63.

Mercedes-Benz triệu hồi 500 xe lỗi túi khí

Đây là các xe nổi bật nhất của Daimler và thuộc phiên bản sản xuất từ năm 2012 tới nay, do đó không có gì ngạc nhiên khi ước tính khoảng 495.290 xe đều có liên quan đến đợt triệu hồi này – tất cả những xe này đều cần phải bổ sung tiếp đất ở các chi tiết của hệ thống lái, nhằm khắc phục sự cố kỹ thuật này.

Theo Carscoops