Mercedes tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang tại Mỹ

(Autovina) - Mercedes-Benz tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang tại Mỹ, vượt lên BMW và Lexus bất kể những sụt giảm của thị trường.

Thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” tiếp tục qua mặt BMW và Lexus để dẫn đầu doanh số tại Mỹ bất chấp sự sụt giảm của thị trường.

Mercedes-Benz dẫn đầu doanh số xe sang tại Mỹ

Trong tháng 4/2017, đã có tổng cộng 159.793 chiếc xe hơi hạng sang được bán ra tại Mỹ, giảm 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số của Mercedes-Benz giảm 7,9% song vẫn lớn hơn BMW với doanh số giảm 9,3% và Lexus với doanh số giảm tới 11%.

Tháng 3/2017, Mercedes đã tiêu thụ được 26.932 xe và mặc dù con số này khiêm tốn hơn so với năm 2016 song doanh số nói chung của “ông lớn” Đức trong năm 2017 vẫn tăng 1% so với cách đây một năm. Nguyên nhân được cho một phần là nhờ doanh số bán xe Mercedes-AMG tăng 48% so với năm trước.

Trong một tuyên bố mới đây, giám đốc điều hành của Mercedes-Benz tại Mỹ Dietmar Exler bày tỏ: “Chúng tôi đang có doanh số vượt trội so với năm 2016 mặc dù phải đối mặt với một vài thách thức trong tháng 4 năm nay bởi những hạn chế khi cung cấp sẵn các mẫu xe phổ biến (GLC, CLA và GLA) do những biến động từ thị trường. Điều đó cho thấy, Mercedes-Benz đang lập thêm một năm kỷ lục nữa”.

Trong khi đó, giám đốc điều hành tại Mỹ của BMW Bernhard Kuhnt cũng đưa ra lời giải thích tương tự về doanh số sụt giảm trong tháng 4. Theo đó, hãng xe sang Đức đã “không cung cấp đủ các dòng xe chủ lực”, đồng thời tuyên bố “dòng 5-Series mới phổ thông của BMW vẫn đang tăng doanh số sau khi những phiên bản mới nhất chính thức có mặt tại các đại lý tại Mỹ”. Được biết trong tháng 4/2017, BMW đã bán ra thị trường 94.306 xe.

Một thương hiệu xe hạng sang khác là Lexus hiện đang đối mặt với sự sụt giảm lớn nhất trong phân khúc xe sang tại Mỹ và trong 4 tháng đầu năm 2017 khi doanh số của Lexus giảm tới 15% so với năm 2016.

Theo Carscoops