Mercedes ra mắt xe chạy bằng hydro, chỉ cho thuê chứ không bán

Admin
Mercedes GLC F-Cell là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid thân thiện môi trường.

Từ trước tới nay, các hãng xe thường ra mắt xe chạy bằng nhiên liệu hydro hoặc dùng động cơ lai plug-in hybrid. Mercedes là hãng đầu tiên kết hợp “hai-trong-một”. Có điều, GLC F-Cell chỉ cho thuê tại Đức chứ không bán.

Mẫu xe GLC F-Cell được phát triển trên nền tảng crossover cỡ nhỏ của Mercedes. Tuy nhiên, thay vì dùng động cơ đốt trong dùng xăng hoặc diesel, xe dùng kết hợp pin nhiên liệu và động cơ plug-in hybrid. Xe không sinh ra khí thải nên thân thiện với môi trường.

Lô xe GLC F-Cell đầu tiên đã được xuất xưởng nhưng chỉ dành cho cơ quan chính phủ hoặc doanh nghiệp nội bộ. Các lô xe tiếp theo sẽ dành cho cá nhân nhưng ở dạng cho thuê chứ không bán và dịch vụ này chỉ có tại Đức.

Ngoài ra, do chạy bằng nhiên liệu hydro nên GLC F-Cell chỉ xuất hiện tại những khu vực có hạ tầng hỗ trợ như Stuttgart, Düsseldorf, Berlin, Hamburg, Frankfurt, Munich và Cologne.

Ngoài Mercedes-Benz, còn nhiều hãng đang phát triển xe chạy bằng nhiên liệu hydro như Hyundai, Toyota, GM, Honda, BMW, Audi... Trong số này, Hyundai đang hợp tác Audi phát triển pin nhiên liệu Hydro. GM và Honda liên kết cùng phát triển xe điện sử dụng pin nhiên liệu Hydro và có thể bán chính thức vào năm 2020. Trong khi đó, BMW đang hợp tác cùng Toyota, và Mercedes-Benz hợp tác cùng Ford.

Nguồn: TTTT