Mercedes-Maybach S650 Landaulet sắp xuất hiện ?

Admin
(Autovina) - Mercedes đang lên kế hoạch cung cấp một phiên bản Landaulet "độc nhất vô nhị" của Mercedes Maybach S600 dự kiến mang tên S650 Landaulet

Trước khi chuyển đổi thành thương hiệu xe siêu sang trực thuộc Mercedes-Benz, Maybach là một hãng xe độc lập chuyên các dòng xe sang thượng hạng với phong cách cá nhân hóa (bespoke) mà đỉnh cao là chiếc 62 Landaulet.

mercedes-maybach S600 pullman

Những chiếc 62 Landaulet khi đó được trang bị động cơ độc quyền V12 bi-turbo 612 mã lực đại diện cho đẳng cấp của hãng xe Đức, với thêm một khoang hành khách phía sau cùng mui trượt mềm. Không may do doanh số bán hàng không như mong đợi, Daimler đã chấm dứt thương hiệu này cũng như chuyển đổi têm hai mẫu xe cốt lõi 57 và 62 (cùng với các phiên bản biến thể) để trở thành một dòng độc quyền cho S-Class như hiện nay.

Sau khi sát nhập vào dòng sedan đầu bảng của Mercedes-Benz, thương hiệu Maybach đã có sự hồi sinh mạnh mẽ, đủ sức thách thức những cái tên đến từ Bentley hay Rolls Royce. Và mới đây, Mercedes-Benz được cho là đang lên kế hoạch cung cấp một phiên bản Landaulet độc quyền của Mercedes Maybach S600, với cái tên dự kiến là S650 Landaulet.

Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được công bố tại triển lãm Paris Auto Show sắp tới và được trang bị một động cơ V12 650 mã lực, so sánh với Maybach S600 cũng như biến thể Pullman trang bị động cơ V12 bi-turbo 6,0 lít sản sinh 523 mã lực.

Dự kiến sẽ chỉ có 300 chiếc Mercedes-Maybach S650 Landaulets được sản xuất và được hãng độ nổi tiếng chuyên các dòng xe Mercedes là Brabus phụ trách xây dựng phát triển.