Mercedes GLE Coupe chính thức ra mắt

Admin
(Autovina) - Không lâu sau khi BMW tung ra chiếc X6 thế hệ mới, Mercedes cũng "đáp trả" bằng chiếc GLE Coupe hoàn toàn mới, dựa trên cơ sở của GLE-Class (trước là M-Class)

GLE Coupe được Mercedes gọi là "sự kết hợp ấn tượng giữa một xe coupe và crossover". Mặt trước của xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thanh đơn đặc trưng của những chiếc Mercedes thể thao và cụm đèn pha LED. Ở phía sau, xe mang phần đuôi với thiết kế khá giống dòng S-Class Coupe. Những điểm nổi bật khác gồm ốp bảo vệ quanh xe, hệ thống ống xả kép và la-zăng hợp kim 20 inch tiêu chuẩn (với các tuỳ chọn 21 hoặc 22 inch).Với bộ body kit AMG và la-zăng hợp kim nhẹ 21 inch, phiên bản thể thao AMG trông còn mạnh mẽ và cá tính hơn nữa. Model này cũng sở hữu hệ thống treo không khí AIRMATIC, hệ thống giảm xóc thích ứng và chức năng tự hạ thấp chiều cao vận hành khi ở tốc độ cao.

Bên trong nội thất, GLE được trang bị ghế ngồi thể thao, vô-lăng thể thao, màn hình thông tin giải trí mới cùng các chi tiết ốp bằng nhôm hoặc gỗ. Phiên bản GLE 450 AMG còn có thêm vô-lăng thể thao bọc da nappa, các pedal bằng thép không gỉ và nhiều chi tiết bằng sợi carbon.

 
Mercedes hiện vẫn chưa công bố hết tất cả những phiên bản động cơ của GLE Coupe; nhưng hãng đã xác nhận rằng bản trang bị tiêu chuẩn GLE 350 d 4MATIC sẽ sở hữu khối động cơ Diesel V6 có công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm. Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể lựa chọn GLE 400 4MATIC sử dụng động cơ tăng áp kép 3.0L V6, công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm. Mạnh mẽ nhất trong loạt xe "đợt đầu" sẽ là bản GLE 450 AMG cũng trang bị khối động cơ twin-turbo 3.0L V6, nhưng lại có khả năng sản sinh công suất lên đến 367 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm. Trong tương lai, GLE sẽ có thêm bản 63 AMG "chính hiệu", với động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ.

 
GLE Coupe sẽ được Mercedes chính thức bán trên Thế giới bắt đầu từ tháng 6/2015.

 
 
Quang Huy
 
 
Huy