Mercedes GLA sắp có đối thủ từ Infiniti

Admin
(Autovina) - Thương hiệu xe sang Nhật Bản đang có dự định ra mắt chính thức mẫu concept crossover cỡ nhỏ QX30 hoàn toàn mới tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới.

(Autovina) - Thương hiệu xe sang Nhật Bản đang có dự định ra mắt chính thức mẫu concept crossover cỡ nhỏ QX30 hoàn toàn mới tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới.

Về cơ bản, QX30 là phiên bản crossover của mẫu concept Q30 đã từng được Infiniti ra mắt tại triển lãm Frankfurt hồi năm 2013. Mặc dù mới chỉ tung ra duy nhất một bức ảnh từ góc 3/4 phía sau của chiếc xe, nhưng từ đó ta có thể thấy rằng QX30 sẽ là một mẫu crossover cỡ nhỏ hạng sang hấp dẫn, với thiết kế hiện đại và uyển chuyển theo phong cách mới nhất của Infiniti. Tuy nhiên là một mẫu concept, chiếc xe vẫn sẽ có những chi tiết ấn tượng nhưng sẽ không xuất hiện trên phiên bản sản xuất hàng loạt, có thể kể tới gồm mâm 21 inch tiện từ nhôm, hay những tấm ốp bằng sợi carbon xung quanh xe.


Mặc dù được coi là đối thủ của chiếc GLA từ Mercedes, tuy nhiên QX30 lại đang sử dụng chính chassis từ mẫu crossover của Mercedes, theo thoả thuận hợp tác giữa hai hãng trước đây. Khi được sản xuất hàng loạt, xe sẽ được trang bị nhiều tuỳ chọn động cơ xăng và diesel khác nhau, với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian.


Vào ngày 3/3 tới đây, Infiniti sẽ công bố chính thức QX30 Concept tại triển lãm Geneva 2015. Sau đó, cả phiên bản sản xuất hàng loạt của Q30 và QX30 sẽ được hãng giới thiệu trong những tháng tới. Chúng sẽ được sản xuất tại nhà máy của Nissan đặt tại Sunderland - Anh. Do thương hiệu Infiniti đã chính thức bước chân vào Việt Nam, nên nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ được đón nhận mẫu crossover cỡ nhỏ cá tính này trong năm sau.