Mercedes giới thiệu dòng AMG Sport

Sergwav
(Autovina) - Được coi là những chiếc Mercedes-AMG "bình dân", 2 model AMG Sport đầu tiên sẽ được giới thiệu chính thức tại triển lãm Detroit đầu năm 2015.

Theo Mercedes, những chiếc xe gắn mác AMG Sport sẽ đem tới "khả năng vận hành nâng cao và các cải tiến kỹ thuật mới" so với những dòng xe bình thường của hãng. Về cơ bản, AMG Sport sẽ đóng vai trò là "cầu nối" giữa các dòng xe Mercedes có trang bj gói phụ kiện thể thao AMG Sports Package và những phiên bản hiệu năng cao được sản xuất bởi chi nhánh AMG.

Sự khác biệt chính giữa AMG Sport so với các dòng xe Mercedes bình thường đó là động cơ mạnh mẽ hơn một chút, trang bị sẵn hệ dẫn động 4 bánh tại một số thị trường và có một số phụ tùng đặc biệt do AMG cung cấp. Chính vì vậy, không giống những mẫu xe với gói tuỳ chọn AMG Sports Package chỉ thay đổi một chút ở ngoại thất và nội thất, những chiếc AMG Sport thực sự sẽ mạnh mẽ và thể thao hơn.

2 phiên bản AMG Sport đầu tiên, được Mercedes dự định giới thiệu tại triển lãm ô tô Detroit vào tháng 1/2015 là C450 và GLE 450 AMG Sport. Trong tương lai gần, các dòng xe khác của Mercedes như E-Class, CLA, GLA,... cũng sẽ có những phiên bản AMG Sport riêng, nhằm cạnh tranh với các đối thủ tương đương từ Audi S hay BMW M Performance.

 

Quang Huy

quanghuy