Mercedes G-Class 2019 “lấp ló” trước ngày ra mắt tại triển lãm Detroit

(Autovina) - Mercedes-Benz mới đây vừa hé lộ những thông tin chi tiết của chiếc xe mới, G-Class 2019 trước thềm triển lãm Detroit.

Mercedes-Benz mới đây vừa hé lộ những thông tin chi tiết của chiếc xe mới, G-Class 2019 trước thềm triển lãm đình đám sắp diễn ra tại Bắc Mỹ vào cuối tháng này: Detroit Auto Show 2018.

Được thiết kế để nối tiếp các ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe mới của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” vừa trải qua một chương trình phát triển mở rộng bao gồm thử nghiệm G-Class trên Schöckl, một ngọn núi cao 1.445 m gần thành phố Graz của Áo, nơi mẫu SUV này ra đời. Một trong những mục tiêu chính của việc thử nghiệm chiếc xe này là để bảo đảm G-Class 2019 sẽ mạnh mẽ hơn khi chạy off-road so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, để đảm bảo G-Class có thể chinh phục những địa hình khắc nghiệt nhất, chiếc xe này tiếp tục sử dụng khung thân kiểu thang và một lần nữa được trang bị 3 cụm khóa vi sai 100%. Chưa hết, các kỹ sư vẫn chưa dừng lại ở đó mà tiếp tục phát triển hệ thống treo trước độc lập cùng trục trước mới hơn để cho phép G-Class mới đảm nhiệm các tính năng off-road tối ưu hơn so với phiên bản đàn anh. Trục sau của xe cũng được làm mới lại và được Mercedes khẳng định giúp chiếc xe này “thách thức đường đua”.

Nói thêm về các thông tin chi tiết, Mercedes xác nhận, G-Class phiên bản mới nhất đã thể hiện ngoạn mục ở các góc 31° và 30° cũng như độ sâu tọa độ tối đa 70 cm. Mẫu SUV này còn tự hào ở góc mốp 26°, hệ thống treo chắc chắn và khoảng sáng gầm xe 241 mm giữa các trục.

Về các phẩm chất off-road, G-Class được cung cấp công nghệ G-Mode hoàn toàn mới, được kích hoạt ngay khi mẫu SUV chạy quãng đường ngắn hay khi một trong 3 khóa vi sai được tùy chọn. Mercedes-Benz cho hay, chiếc xe mới của hãng đã thay đổi các phẩm chất của hệ thống lái và bàn đạp ga, cũng như hệ thống giảm xóc tùy chỉnh để bảo đảm sở hữu phẩm chất off-road mạnh mẽ nhất.

Mercedes-Benz hiện vẫn giấu kín các thông tin chi tiết của sản phẩm song khẳng định G-Class mới sẽ được trang bị hệ truyền động 9G-TRONIC mới với bộ điều biến mômen, được thiết kế riêng cho chiếc xe này. Hộp số mới hứa hẹn sẽ biến G-Class 2019 trở nên êm “nuột” hơn, thoải mái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

G-Class 2019 cũng được trang bị hộp chuyển động mới, truyền 40% mômen xoắn tới trục trước và 60% còn lại tới trục sau. Quãng đường chạy ngắn được kích hoạt ở vận tốc 40 km/h và thay đổi tỷ lệ bánh răng từ 1.00 tới 2.93.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người lái chạy off-road, G-Class cũng được thiết kế công nghệ quan sát “bird’s-eye view” với các hướng dẫn chủ động bao gồm phạm vi độ rộng của xe. Chưa hết, một màn hình thiết kế đặc biệt cũng được trang bị để hiển thị tất cả mọi thứ từ góc hiện tại của G-Class tới các phạm vi mà hệ thống khóa vi sai được kích hoạt.