Mercedes E-Class phiên bản All-Terrain mới đã lộ diện

(Autovina) - Mới đây, Mercedes-Benz đã hé lộ những thông tin đầu tiên về thành viên mới nhất trong gia đình E-Class: phiên bản All-Terrain (mọi địa hình).

Sau khi một đoạn video ngắn vừa “rò rỉ” cách đây không lâu, Mercedes-Benz đã hé lộ những thông tin đầu tiên về thành viên mới nhất trong gia đình E-Class: phiên bản All-Terrain (mọi địa hình).

Mercedes E-Class All Terrain

 

Được phát triển để “tuyên chiến” với những đối thủ mạnh như Audi A6 Allroad và mẫu xe mới lộ diện gần đây là Volvo V90 Cross Country, E-Class All-Terrain thế hệ mới về cơ bản là phiên bản nâng cấp wagon với vòm bánh xe được mở loe, lưới tản nhiệt khác biệt với hai vây cá và dĩ nhiên, hệ thống dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) 4Matic được trang bị tiêu chuẩn cho xe.

Mercedes E-Class All Terrain

E-Class All-Terrain phiên bản mới cũng đi kèm hệ thống treo khí đa buồng Air Body Control của Mercedes và chiều cao xe được tăng thêm 35 mm. Điều đó có nghĩa, phiên bản “hầm hố” của E-Class Estate có thể tăng khoảng sáng gầm xe lên 156 mm, khi hệ thống treo được đặt ở cấp độ cao nhất.

Mercedes E-Class All Terrain

Ola Källenius, thành viên Hội đồng quản trị của Daimler, phụ trách kinh doanh và marketing của Mercedes-Benz Cars phát biểu: “Chưa từng xuất hiện mẫu E-Class nào đa năng như All-Terrain. Phiên bản mới này kết hợp giữa vẻ ngoài kịch tính của một mẫu SUV với không gian thông minh của phiên bản estate. Mẫu xe này còn đi kèm với rất nhiều tính năng an toàn cải tiến và nội thất E-Class từng giành được nhiều giải thưởng. Với hệ dẫn động AWD 4MATIC, tính năng tiêu chuẩn cùng khoảng sáng gầm xe được tăng thêm nhờ hệ thống treo khí đa buồng AIR BODY CONTROL, All-Terrain là mẫu xe linh hoạt cho mọi địa hình như đường không rải nhựa, những chuyến đi gia đình hoặc đi chơi thư giãn”.

Mercedes E-Class All Terrain Mercedes E-Class All Terrain Mercedes E-Class All Terrain

Hãng xe Đức đã sửa đổi lại hệ dẫn động AWD chỉ để dành riêng cho phiên bản All-Terrain trong khi bộ la zăng hợp kim 19 inch cũng được bọc trong lốp xe thành cao để cải thiện khả năng off-road và cảm giác thoải mái trên bất kỳ dạng địa hình nào.

Mercedes E-Class All Terrain

Ngoài ra, chế độ lái “All-Terrain” cũng được bổ sung vào bộ chọn lái chủ động (Dynamic Select), tăng các chế độ lái lên 5 loại khác nhau. Chế độ off-road mới giúp cải thiện tính năng off-road của xe, đồng thời điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát chệch đường chủ động (Active Yaw Control), hệ thống kiểm soát ổn định chủ động (ASC) và nâng hệ thống treo.

Mercedes E-Class All Terrain Mercedes E-Class All Terrain

Dự kiến ban đầu, Mercedes sẽ cung cấp E-Class All Terrain phiên bản mới với một động cơ duy nhất: động cơ diesel 2,0L, sản sinh công suất 191 mã lực, mômen xoắn cực đại 400 Nm đi kèm hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 8 giây và đạt vận tốc tối đa 232 km/h. Mercedes khẳng định, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 4,2 L/100 Km kết hợp, trong khi mức khí thải CO2 vào khoảng 137 g/km. Được biết E 220 d 4Matic All Terrain sẽ có thêm phiên bản E350d 6 xylanh vào cuối năm 2017.

Mercedes E-Class All Terrain thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm quốc tế Paris Motor Show sắp diễn ra.