Mercedes E-Class 2017 – Cuộc cách mạng về nội thất

Admin
(Autovina) - Mercedes E-Class 2017 sẽ ra mắt tại triển lãm Detroit (Mỹ) vào tháng tới với sự thay đổi hoàn toàn nội thất như một cuộc cách mạng về thiết kế.

Phải nói hãng xe sang thương hiệu Đức Mercedes-Benz đã làm nên một cuộc cách mạng về nội thất cho phiên bản E-Class mới 2017.

Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 01

Nội thát Mercedes-Benz E-Class 2017 - mẫu xe sẽ ra mắt tại Detroi 2016

Phiên bản mới Mercedes E-Class 2017 sẽ được Mercedes-Benz tung ra trong dịp triển lãm Detroi (Mỹ) vào tháng tới. Điều đáng nói ở đây là E-Class 2017 được Mercedes thay đổi mới hoàn toàn về nội thất và nhất là tập trung vào nâng cao tính năng sử dụng cho người lái, mà trong đó những tính năng quan trọng nhất đã được Mercedes tích hợp chủ yếu trên vô lăng của chiếc xe. Vậy Mercedes lại tiến thêm một bước ngoạn mục trong việc thể hiện là dòng xe đẳng cấp không chỉ dành riêng cho người ngồi sau. Vậy đó là những tính năng gì, hãy cùng Autovina tìm hiểu nhé.

Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 02

Mercedes-Benz E-Class 2017 với tính năng điều khiển bằng cảm ứng tich hợp trên vô lăng

Mercedes thực sự đã làm nên một cuộc cách mạng, không chỉ riêng về mặt thiết kế hay hệ dẫn động mà là về những tính năng sử dụng. Như đã biết, cuộc cách mạng về tính năng sử dụng thực tế trong thế giới xe ô tô đã diễn ra cách đây 14 năm ( từ năm 2001)  khi mà BMW đã mang vào trong chiếc Series7 của mình núm điều khiển vừa xoay vừa ấn trên bệ điều khiển trung tâm.

Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 03

Hiển thị đồng hồ tốc độ có thể chọn Digital hay Analog trên Mercedes-Benz E-Cass 2017 

Ban đầu điều này còn gây nhiều tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều, nhưng ngày nay thì  nhiều hãng sản xuất xe đã làm theo để nâng tối đa độ thuận tiện trong việc sử dụng cho người lái. Và đương nhiên trong đó có cả Mercedes.

Nhưng trong chiếc E-Class 2017 lần này, Daimler đã thay thế núm xoay này bằng 2 “miếng” cảm ứng được tích hợp ngay trên vô lăng. Cả hai “miếng” cảm ứng này được bố trí tại vị trí ngay cạnh ngón cái, nên việc điều khiển khá thuận tiện, nhanh và linh hoạt cho người lái mà không cần phải rời tay ra khỏi vô lăng – thực sự là một điểm cộng ấn tượng về tính năng an toàn của E-Class mới.

Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 04

Khi sử dụng, các thao tác xoay núm vặn trên bệ trung tâm trước đây không cần nữa. Giờ lái xe chỉ việc “trượt” ngón tay cái trên “màn” cảm ứng từ trái qua phải, và ấn vào điểm giữa của “màn” cảm ứng trên vô lăng để chọn những tính năng mong muốn trên Menu. Mọi động tác được thực hiện rất đơn giản, dễ dàng, nhanh và chính xác mặc dù kích thước “màn” cảm ứng khá nhỏ gọn trên vô lăng. 

Khoang lái được thiết kế và trang bị hiện đại mang phong cách Apple. Tuy nhiên đối với lái xe nào mà chưa muốn hay chưa có nhu cầu chuyển sang công nghệ mới này thì Mercedes vẫn có phiên bản với núm xoay trên bệ trung tâm, chứng tỏ Mercedes-Benz ngày càng “chiều” người lái.

Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 05

Cận cảnh "màn" cảm ứng trên vô lăng của Mercedes_Benz E-Class 2017

Bên cạnh tính năng sáng tạo mới này, E-Class còn có nhiều các chi tiết thú vị và đáng yêu khác. Bảng đồng hồ tốc độ lớn cũng để chiều theo sở thích của người lái có thể tuỳ chọn loại đồng hồ truyền thống (dùng kim) hay dùng loại công nghệ 3D bằng kỹ thuật số Digital. Còn ghế E-Class mới cũng được tạo dáng lại với những đường chỉ may sang trọng và đẳng cấp như một chiếc Maserati.

Đặc biệt tính năng masage hạng nhất được lấy từ dòng S-Class cao cấp nhât của  Mercedes. Bên cạnh những chi tiết sang trọng và đắt tiền trên, E-Clas mới còn một đặc tính mới nữa mang đẳng cấp thế giới: Từ 2017 chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống điều hoà dùng CO2.  

Xem thêm hình ảnh của Mercedes-Benz E-Class 2017: 

Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 06 Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 07 Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 08

Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 09 Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 09 Mercedes E-Class 2017 tại Detroi 10

Ảnh:Mercedes