Mercedes C-class đã có phiên bản nâng cấp, thêm động cơ dung tích 1.5L

Admin
(Autovina) - C-Class 2019 được hãng xe nước Đức nâng cấp nhiều tính năng mới, bổ sung thêm phiên bản động cơ 1.5 lít công suất 181 mã lực đi kèm hộp số tự động 9 cấp.

(Autovina) - C-Class 2019 được hãng xe nước Đức nâng cấp nhiều tính năng mới, bổ sung thêm phiên bản động cơ 1.5 lít công suất 181 mã lực đi kèm hộp số tự động 9 cấp.

Mercedes đã giới thiệu phiên bản facelift của C-Class W205 vào đầu năm nay. Thời điểm đó, nhiều người dự đoán "Ngôi sao ba cánh" chỉ nâng cấp một vài tùy chọn dành cho những phiên bản động cơ cũ.

Tuy nhiên, mới đây những thông tin đầu tiên về các phiên bản động cơ của C-Class 2019 đã được công bố. Cụ thể, phiên bản C180 sử dụng động cơ xăng 1.6L cho công suất 155 mã lực. Phiên bản C200 không còn sử dụng động cơ 2.0L trước đây mà được thay thế bằng cỗ máy dung tích 1.5L. Dù vậy, nhờ sử dụng turbocharged, động cơ này cho công suất 181 mã lược, tương đương với động cơ 2.0L trước đây.

Động thái này cho thấy sự chuyển mình của Mercedes-Benz trong một nỗ lực làm phong phú hơn dải sản phẩm của mình. Hơn nữa, việc sử dụng động cơ nhỏ cũng sẽ giúp hãng xe nước Đức có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về tiêu chuẩn khí thải, góp phần bảo vệ môi trường toàn cầu.

 Ông Choi Duk Jun – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam (bên phải)

Mới đây, trong khuôn khổ Mercedes-Benz Fascination 2018, ông Choi Duk Jun - TGĐ MBV cũng đã có những phát biểu về vấn đề này. Ông khẳng định sẽ mang những phiên bản động cơ nhỏ hơn về Việt Nam trong thời gian tới. Một mặt, động cơ nhỏ hơn sẽ đáp ứng yêu cầu về khí thải. Mặt khác, với chính sách thuế hiện tại của Việt Nam, việc sử dụng động cơ nhỏ sẽ giúp giảm giá bán của xe, mà hưởng lợi trước tiếp là người tiêu dùng.

Bên cạnh hai phiên bản C180 và C200, hãng sẽ vẫn duy trì các mẫu C300 và C43 AMG. Theo đó, phiên bản C300 vẫn sẽ sử dụng động cơ 2.0L cho công suất 254 mã lực. Phiên bản C43 AMG Sport sẽ sử dụng động cơ 3.0L sản sinh sức mạnh 385 mã lực, tăng 18 mã lực so với trước đó. Phiên bản hiệu năng cao C63 AMG Performance sẽ xuất hiện trong thời gian tới.