Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa xác nhận nguyên nhân chính nước vào Vi-sai

Admin
Vụ Mercedes-Benz GLC bị nước vào cầu Vi-sai trước

Như vậy ngày 27/08/2018 Mercedes Benz Việt Nam đã có trả lời chính thức về việc khách hàng phản ảnh hiện tượng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm hoặc đi qua khu vực ngập nước sâu. Cụ thể: 

Mercedes-Benz khẳng định “chưa có bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC do rửa xe, xịt gầm sau khi đã được các chuyên gia kỹ thuật của Mercedes-Benz tiến hành thử nghiệm và đánh giá nội bộ”. 

Vẫn theo thông báo, Mercedes-Benz tiếp tục khẳng định “Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi sai”.

Cộng đồng GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam bày tỏ sự lo lắng 

Điều đáng chú ý là trong bản thông báo chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam lần này không đề cập đến giải pháp kéo dài “ống thở” cho van cầu vi-sai như thông báo lần trước. Như vậy có thể hiểu cho đến thời điểm này Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa đưa ra được một giải pháp xử lý kỹ thuật hữu hiệu nào cho hiện tượng trên, ngoài lời khuyên không nên đi vào vùng nước ngập trên 30 cm.

Với nội dung thông báo như vậy, trên thực tế, cộng đồng những người sử dụng Mercedes-Benz GLC thực sự không thoả mãn với lời giả thích khi nhiều chủ xe thậm chí chưa lội nước mưa bao giờ mà vẫn bị hiện tượng nước vào cầu Vi-sai.

Không những lo lắng, khách hàng sử dụng xe Mercedes-Benz GLC còn cảm thấy thiếu sự tôn trọng thực sự và có phần thất vọng về cách xử lý của một thương hiệu xe sang, luôn lấy phương châm: “Hoặc là Nhất hoặc Không có gì” làm tôn chỉ. 

Nhiều chủ xe trong GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam đi mưa thường vẫn bị nước vào

Trên thực tế, những người mua xe Mercedes-Benz GLC nói riêng hay bất cứ một chiếc ô tô nào nói chung, đều thường mua theo uy tín của thương hiệu, theo lời tư vấn của nhân viên bán hàng hay những quảng cáo trên các kênh báo chí, truyền thông. Họ không phải là chuyên gia hay nhà cơ khí để hiểu hết hoặc có thời gian đọc hiểu hết hàng nghìn hướng dẫn trong sách hướng dẫn dày hàng trăm trang, thậm chí bằng cả ngôn ngữ không phải tiếng Việt.

Khi tìm mua xe, mọi người đều có mong muốn đơn giản nhất là có được một chiếc xe để tối thiểu “Mưa không tới mặt, nẳng chẳng tới đầu”, nhất là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều ở Việt Nam. Và rồi thực tế, ngày lại càng nhiều  người sử dụng xe Mercedes-Benz GLC cảm thấy bất an và lo lắng khi phải bỏ ra hơn 2 tỷ đồng mua chiếc xe mà nay không dám đi ra đường vào mùa mưa gió.

Thiết nghĩ tạm thời hãy gác lại việc bên nào có lỗi, nhưng việc xác định rõ nguyên nhân chính thức của việc nước vào Vi-sai là theo đường nào ? có hay không có hiện tượng nước vào Vi-sai ngay cả khi cụm Vi-sai không ngập trong nước như nhiều chủ xe GLC phản ánh ? và giải pháp kỹ thuật để xử lý hiện tượng trên như thế nào lúc này mới là quan trọng. Có như vậy người sử dụng xe mới yên tâm và biết cách di chuyển trong các điều kiện thời tiết khác nhau, không phải lo cất xe ôtô ở nhà, không dám lái xe ra ngoài khi trời mưa gió.

Anh Tuấn