Mercedes-Benz triệu hồi hơn 1 triệu xe đời 2015 - 2017 trên toàn cầu vì dễ cháy

Admin
(Autovina) - Do lỗi quá nhiệt ở bộ phận khởi động có thể dẫn đến cháy nổ khiến Mercedes-Benz buộc phải triệu hồi 1 triệu xe C-Class, E-Class và một số mẫu SUV trên toàn cầu.

Do lỗi quá nhiệt ở bộ phận khởi động có thể dẫn đến cháy nổ khiến Mercedes-Benz buộc phải triệu hồi 1 triệu xe C-Class, E-Class và một số mẫu SUV trên toàn cầu.

Mercedes-Benz đã tiến hành điều tra và phát hiện, cầu chì trong bộ phận khởi động trên các dòng C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC SUV được sản xuất từ năm 2015 tới năm 2017 đều có vấn đề.

Việt Nam khả năng cũng nằm trong phạm vi triệu hồi bởi hầu hết các mẫu xe ảnh hưởng đều đang được bán tại Việt Nam.

Mercedes-Benz quyết định triệu hồi hơn 1 triệu xe hơi, sau khi có hơn 51 vụ xe của hãng bị cháy trên toàn cầu vào năm ngoái, nguyên nhân do bộ phận khởi động quá nóng và phát lửa.

Thị trường bị ảnh hưởng nhiều nhất trong sự cố của Mercedes là Hoa Kỳ với 307.629 ô tô trong diện triệu hồi. Tiếp theo là các thị trường lớn khác như: Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Anh.., với số lượng xe chưa được nhà sản xuất thống kê đầy đủ.

Tiến trình thu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz sẽ bắt đầu từ cuối tháng 3/2017. Việc khắc phục sự cố nóng bộ phận khởi động, gây cháy nổ bằng việc thay cầu chì mới sẽ được thực hiện tại các đại lý khu vực của Hãng.

Chỉ cách đây ít ngày, hãng xe Đức cũng phải tiến hành triệu hồi 18.000 chiếc GLE, GLS và E-Class đời 2016 - 2017 do liên quan đến các vấn đề an toàn.