Mercedes – Benz triệu hồi gần 43.000 chiếc Smart ForTwo vì lo ngại cháy nổ

Admin
(Autovina) - Mercedes-Benz đã cho triệu hồi gần 43.000 xe Smart ForTwo ở Mỹ trong tuần này vì lo ngại nguy cơ cháy nổ.

(Autovina) - Mercedes-Benz đã cho triệu hồi gần 43.000 xe Smart ForTwo ở Mỹ trong tuần này vì lo ngại nguy cơ cháy nổ.

Theo số liệu thống kê, 42.781 chiếc Smart ForTwo được sản xuất năm 2008 và 2009 bị triệu hồi. Trong số đó có 13.528 chiếc mui trần và 29.253 chiếc coupe.

ảnh minh họa

Smart ForTwo bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Theo Mercedes-Benz “do thảm cách nhiệt phía sau của chiếc xe do hãng chế tạo có thể biến dạng, hư hỏng và nới lỏng theo thời gian nên khả năng cháy nổ hoàn toàn có thể xảy ra”. Để khắc phục vấn đề này, các đại lý sẽ thay thế thảm cách nhiệt trong các xe bị ảnh hưởng.

Cho đến nay, Mercedes và Smart chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về thương tích hoặc tử vong liên quan đến vấn đề này. Chủ sở hữu xe bị thu hồi sẽ nhận được thông báo từ nhà sản xuất ô tô vào cuối tháng 6.

ảnh minh họa

Mẫu xe "tí hon" Smart Fortwo

Dòng xe tí hon Smart Fortwo được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1998 và đã có 3 thế hệ. Tính đến đầu năm 2015, đã có tới 1,7 triệu chiếc Smart Fortwo xuất xưởng. Xe được bán ra tại 46 quốc gia trên thế giới, bán cực chạy tại các thành phố siêu đông đúc tại Mỹ và Châu Âu. Fortwo tức là chiếc xe chỉ có 2 chỗ. Smart còn sản xuất những chiếc xe Forfour với 4 chỗ ngồi nhưng vẫn vô cùng nhỏ gọn, đúng với triết lý làm xe của hãng.

Phương Anh