Mercedes-Benz triệu hồi các xe AMG GT, G550 4x4², Maybach S600

(Autovina) - Mercedes-Benz đang tiến hành 4 đợt triệu hồi quy mô lớn đối với một loạt xe bị lỗi chốt cửa và đèn pha tại Mỹ.

Mercedes-Benz mới đây vừa tiến hành 4 chiến dịch triệu hồi đồng thời tại Mỹ đối với một số lượng lớn các xe gặp vấn đề về chốt cửa và cụm đèn pha.

Chiến dịch lớn nhất nhắm tới 8.700 xe thuộc các dòng GLE, GLS và S-Class – trong đó có các xe AMG và thậm chí cả mẫu xe sang Maybach S600 – tất cả đều thuộc phiên bản 2017 và 2018.

Được biết toàn bộ số xe này bị triệu hồi do phát hiện những vấn đề liên quan tới hệ thống chốt tại cửa xe gần chỗ ngồi của hành khách phía sau bên trái, theo đó, những chốt này khiến cửa xe không thể đóng đúng cách. Từng chốt cửa này sẽ phải được kiểm tra bởi kỹ thuật viên địa phương và có thể sẽ phải thay mới các cơ cấu chốt khóa này nếu cần.

Chiến dịch triệu hồi quy mô lớn tiếp theo tác động tới 8.134 xe GLC song những xe này đơn giản chỉ cần kiểm tra cụm đèn pha và điều chỉnh lại nếu cần. Ngoài ra, sẽ có khoảng 432 xe G550 (bao gồm các phiên bản dẫn động 4x4²) cần triệu hồi do hệ thống phanh trợ lực được cho là hoạt động thiếu chính xác.  Cuối cùng, 10 chiếc xe hiệu suất cao AMG GT được trang bị ghế ngồi AMG Performance Seats cũng sẽ cần phải cập nhật phần mềm hệ thống túi khí hành khách hoặc thay mới đệm ghế hành khách.

Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), tất cả 4 đợt triệu hồi này của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” sẽ bắt đầu được tiến hành trong tháng 1 này mặc dù một số chi tiết của các xe G-Class và AMG GT có thể sẽ cần phải chờ đến một hoặc hai tháng tiếp theo trước khi chúng có thể được lắp đặt hoặc thay mới.