Mercedes-Benz tiết lộ F700 Concept trước thềm Frankfurt

Admin
Cho đến thời điểm hiện tại chúng ta mới chỉ có thể nhìn thấy phần tản nhiệt,đèn trước, lagiăng và một thân hình “đồ sộ” được che bởi tấm khắn rộng trên chiếc F700 Concept mà Mercedes-Benz chuẩn bị đem tới triển lãm ôtô Frankfurt trong tuần tới.

Với F700, Mercedes-Benz muốn đem đến một mẫu xe sang trọng nhưng hoàn toàn đạt được những tiêu chuẩn của một động cơ mang hơi thở “xanh”. Nhờ sử dụng công nghệ Diesotto trên một chiếc hybrid đã giúp cho hoạt động của chiếc F700 “bốc” như một động cơ xăng và đạt hiệu quả về tiết kiệm nhiên liệu của một động cơ diesel. Sử dụng động cơ 4 xilanh Diesotto 1.8 lít có tăng áp, F700 đạt công suất cực đại là 235 mã lực và tiêu thụ 5.3 lít xăng/100km, với lượng khí thải CO2 là 127g/km.

Tính đến thời điểm hiện tại có thể nói F700 đang là một chiếc xe rộng rãi và sang trọng bậc nhất trong hàng ngũ những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

F700 concept được xếp vào nhóm BLUETEC (dành cho những chiếc xe mang công nghệ “xanh”), đây là một trong số hàng loạt những mẫu xe mang công nghệ xanh của Mercedes-Benz. Có khả năng Mercedes-Benz sẽ bắt đầu với mẫu E300 BLUETEC bán tại thị trường châu Âu, và tiếp theo đó sẽ là các model R, ML và GL320 BLUETEC. Mercedes-Benz còn tiết lộ thêm về ý tưởng phát triển mẫu S300 BLUETEC HYBRID trong phân khúc hạng sang, và ML 450 HYBRID phân khúc xe SUV.

Như vậy trong thời gian tới chúng ta có thể thấy Mercedes-Benz đang dần ứng dụng công nghệ sạch, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường lên hầu hết các model của mình. Với việc này Mercedes-Benz đang gắn thêm một “hình ảnh mới” bên cạnh sự sang trọng và mạnh mẽ vốn có của mình.

Hoàng Linh