Mercedes-Benz tham vọng tăng gấp đôi doanh số AMG tại Mỹ

(Autovina) - Thương hiệu "Ngôi sao 3 cánh" đang ấp ủ tham vọng để vượt lên trước Canada về doanh số tại Mỹ, đặc biệt đối với dòng xe hiệu suất cao AMG.

Mercedes-Benz là thương hiệu được “tiêu thụ” mạnh tại thị trường Mỹ. Trên thực tế, đây là cái tên được ưu ái tại “xứ sở cờ hoa” hơn bất kỳ nhà sản xuất ôtô hạng sang nào và nhiều lần, Mercedes cũng đã vượt qua Canada về doanh số xe tại Mỹ.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” vẫn đang ấp ủ tham vọng “qua mặt” Canada ở doanh số dòng xe hiệu suất cao AMG tại Mỹ.

Theo báo cáo mới đây của Automotive News, gần 10% các xe Mercedes bán ra tại Mỹ trong năm 2016 thuộc dòng xe hiệu suất cao AMG. Tại Canada, con số đó vào khoảng 20%.

Phát biểu với trang Automotive News, giám đốc điều hành của Mercedes-Benz tại Mỹ Dietmar Exler cho hay: “Dựa trên thực tế đó, chúng tôi có thêm nhiều cơ hội hơn. Để có thể đạt được mục tiêu này không phải là một sớm một chiều nhưng tôi biết rằng, vẫn có khả năng để dòng xe hiệu suất cao AMG vượt lên những gì chúng tôi đã gặt hái trước đó”.

Trên thực tế, Mercedes-Benz đã bán ra nhiều hơn 50% xe AMG tại Mỹ trong năm ngoái so với một năm trước đó. Điều này có được một phần lớn là nhờ việc giới thiệu thế hệ sản phẩm 43 mới vào giữa năm 2017, bổ sung vào các dòng xe AMG 63 và 65. Những dòng xe này sẽ xuất hiện trên thị trường và sớm được gia nhập bởi các phiên bản 53 sử dụng động cơ hybrid của CLS và E-Class.

Dĩ nhiên, Mercedes-Benz đã bán ra nhiều mặt hàng hơn tại Mỹ (trong đó có các mẫu AMG) so với thị trường Canada với tỷ lệ khoảng 7:5:1. Trong năm 2017, Mercedes-Benz đã bán ra trên 375.000 dòng xe mới tại Mỹ, lần đầu tiên tạo ra số điểm 50.000 tại 10 tỉnh của Canada (và 3 tỉnh vùng biên giới phía bắc). Sự xuất hiện các dòng xe Mỹ cũng được đánh giá mạnh gấp 10 lần so với Canada.

Nếu Mercedes có thể “tiếm ngôi” Canada về số dòng xe được tiêu thụ tại Mỹ thì nhiều khả năng, hãng sẽ tập trung vào 75.000 dòng AMG tại xứ sở cờ hoa. Và về điểm này thì hãng đã vượt lên trên Porsche hay Bentley, Jaguar, Alfa Romeo và Maserati – chỉ tính riêng về doanh số tại Mỹ trong năm 2017.