Mercedes-Benz SLK 200, mẫu xe thể thao hấp dẫn tại Việt Nam

Admin
(Autovina) Không giống như vài năm trước đây, người yêu thích xe thể thao mang nhãn hiệu Mercedes-Benz giờ đây có thể dễ dàng mua được một chiếc xe như ý muốn. Ngoài công ty Mercedes-Benz Việt Nam là nhà nhập khẩu chính thức, rất nhiều salon ô tô tư nhân cũng cung cấp đa dạng các mẫu xe thể thao của nhà sản xuất đến từ Đức này.

Trong số các mẫu xe thể thao nhập từ Mercedes-Benz thì SLK 200 có lẽ là mẫu xe gây được nhiều sự chú ý nhất, lý do là vì mẫu xe này có giá tương đối mềm. Ở Việt Nam, mẫu xe này có giá chỉ dao động trong khoảng 90 đến 95 nghìn USD (tùy thuộc vào số trang thiết bị tiện nghi trên xe). Mặc dù có giá tương đối hợp túi tiền nhưng SLK 200 vẫn hội tụ đầy đủ những phẩm chất tiêu biểu của một chiếc coupe-convertible.

Giống như những chiếc xe thể thao hai chỗ khác, SLK 200 có kích thước nhỏ gọn và platform thấp. Phía trước, SLK 200 trông khá dữ dằn nhờ những hình khối cứng cáp, nhất là phần nhô ra ở chính giữa mũi xe. Nhìn từ phía sau, SLK 200 mang dáng dấp đặc trưng Mercedes. Có thể nhận ngay ra rằng kiểu đuôi này rất giống với chiếc siêu xe McLaren SLR. Về tổng thể, chiếc xe trông chắc gọn và rất nam tính.

 

Phần mui xếp được xếp gọn gẽ ngay phía sau.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của SLK 200 chính là phần mui xếp. Chiếc coupe-convertible này thực sự tiện lợi do mui xe có thể đóng mở tự động nhờ điều khiển điện. Quá trình đóng mở diễn ra khá nhanh chóng, chỉ trong khoảng 20 giây. Chỉ có điều, để đóng mở mui bạn phải dừng xe lại, nếu không việc bấm nút điều khiển sẽ không có tác dụng. Khi mui mở, SLK 200 mang sức hấp dẫn đặc trưng của một chiếc mui trần. Khi mui đóng, chiếc xe trở thành một chiếc roadster gọn gàng và chắc chắn.

 

Chỉ với một thao tác bấm nút, trong giây lát từ chiếc mui cứng, SLK200 đã trở thành chiếc mui trần đích thực.

Tuy đơn giản nhưng cabin của SLK 200 rất có sức hấp dẫn. Ngay khi mở cửa xe bạn sẽ có ngay cảm giác muốn được lái chiếc xe. SLK 200 có hai ghế được thiết kế theo phong cách thể thao một trăm phần trăm lại có thể điều chỉnh được vị trí cũng như độ nghiêng, không gian để chân rộng, vôlăng cũng rất thể thao và trụ lái được bố trí hợp lý. Điểm bất tiện của SLK 200 là ở chỗ khoang hành lý có thể tích rất nhỏ. Khi xe chạy ở chế độ mui mở khoảng không gian này còn chật hẹp hơn do phần mui gập chiếm tương đối nhiều chỗ.

 

Phần mũi xe nổi bật với Logo ngôi sao 3 cánh đặc trưng của Mercedes-Benz.

Điều khiển SLK 200, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là cảm giác lái rất nhẹ nhàng. Cảm giác này được tạo ra không chỉ bởi kích thước và khối lượng nhỏ gọn mà còn bởi hệ thống truyền động làm việc hiệu quả, hộp số linh hoạt. Hệ thống trợ lực lái tốt khiến cho chiếc xe đáp ứng thao tác lái chính xác, việc điều khiển do đó trở nên nhẹ nhàng hơn, dù là ở tốc độ rất thấp.

 

Nội thất xe sang trọng, tiện nghi với hệ thống giải trí số và bộ ghế thể thao bọc da.

SLK 200 sử dụng động cơ xăng 4 xylanh, dung tích 1,8 lít. Do được trang bị bộ tăng áp super-charge nên chiếc xe có thể tạo ra một công suất 163 mã lực. SLK 200 tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,9 giây và có vận tốc tối đa là 230 km/h. Những thông số như vậy khiến chiếc xe vừa phù hợp với những tay chơi xe thể thao, nhưng cũng vừa đủ để sử dụng thường xuyên trong phố. Điểm hấp dẫn nữa của chiếc xe nằm ở âm thanh mà nó tạo ra. Được trang bị hệ thống ống xả - tạo âm kiểu thể thao nên SLK 200 tạo ra tiếng nổ rất giòn giã; tuy không thể sánh bằng các mẫu xe thể thao cao cấp, nhưng thứ âm thanh này cũng có sức hấp dẫn rất lớn.

 

Cặp La-zăng mạ Crôm sáng bóng thể hiện đẳng cấp của một chiếc xe thể thao sang trọng và quý phái.

Trên thị trường thế giới, Mercedes-Benz SLK 200 là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe Alfa Romeo Spider V6, BMW Z4 và Porsche Boxster.                                                                                

 

Thông số kỹ thuật:

·         Kiểu dáng: coupe-convertible (mui xếp cứng), hai cửa

·         Động cơ: xăng super-charged I4, 1,8 lít

·         Công suất: 163 mã lực

·         Hộp số: sàn, 6 cấp

·         Tăng tốc 0-100km/h: 7,9 giây

·         Tốc độ tối đa: 230 km/h

    Đức Tú

autovina