Mercedes-Benz sẽ phát triển các động cơ 4 xylanh mới

(Autovina) - Mercedes-Benz đang lên kế hoạch phát triển các động cơ 4 xylanh mới, dự kiến xuất hiện trong các mẫu xe cỡ nhỏ thế hệ kế tiếp.

Mercedes-Benz đang lên kế hoạch phát triển các động cơ 4 xylanh mới, dự kiến xuất hiện trong các mẫu xe cỡ nhỏ thế hệ kế tiếp.

Mercedes-Benz sản xuất động cơ mới

Theo báo cáo từ trang Autocar, những động cơ mới này có tên M282, được kỳ vọng thay thế cả hai động cơ 1,2L và 1,4L và sẽ sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp. Ngoài ra, đây sẽ là sự bổ sung vào động cơ 1,6L và 2,0L 4 xylanh đang được Mercedes-Benz nâng cấp triệt để trên mẫu A-Class mới, trong đó có cả chiếc AMG A45 đầu bảng công suất 400 mã lực.

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng, hãng xe Đức vừa bắt tay hợp tác với liên minh Renault-Nissan để phát triển các động cơ 1,2L và 1,4L mới và sẽ chỉ áp dụng cho những động cơ lắp ngang, không sử dụng trên những mẫu xe cỡ lớn hay phiên bản hybrid của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh”.

Dự kiến, các động cơ mới này sẽ ra mắt trên chiếc A-Class thế hệ kế tiếp, trình làng vào năm 2018 và sau đó sẽ tung ra thị trường cho các dòng CLA, B-Class và GLA, trong khi cũng được bắt gặp trên mẫu sedan A-Class và mẫu SUV cỡ nhỏ GLB.

Mercedes-Benz sản xuất động cơ mới

Mercedes-Benz sản xuất động cơ mới

Mercedes-Benz sản xuất động cơ mới

Mercedes-Benz sản xuất động cơ mới

Theo Carscoops