Mercedes-Benz S-Class facelift lộ diện trước thềm Shanghai Show

(Autovina) - Dự kiến ra mắt tại Châu Âu vào tháng 7 tới, Mercedes-Benz S-Class phiên bản nâng cấp được khẳng định sở hữu các tiêu chuẩn chất lượng mới và tiến gần hơn tới một chiếc xe tự lái hoàn toàn.

Dự kiến ra mắt tại Châu Âu vào tháng 7 tới, Mercedes-Benz S-Class phiên bản nâng cấp được khẳng định sở hữu các tiêu chuẩn chất lượng mới và tiến gần hơn tới một chiếc xe tự lái hoàn toàn.

Điểm đặc biệt là S-Class phiên bản facelift được trang bị động cơ hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ hiện đại. Hiệu suất và tính năng tự lái sẽ là hai yếu tố kết hợp hoàn hảo với nhau, cùng với sự trợ giúp của hệ thống lái thông minh mới có tên gọi Intelligent Drive System.

Ola Källenius, trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz Cars cho biết: “Sự phát triển của S-Class mới là vô cùng phong phú. Với một loạt đặc điểm và chức năng mới, S-Class sẽ vẫn là chiếc xe tiên phong về công nghệ”.

Mẫu sedan cỡ lớn được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới, nổi hẳn khỏi nắp capô với 3 nan đen bóng trên các phiên bản động cơ 6 và 8 xylanh. Trong khi đó, phiên bản động cơ V12 và trục cơ sở kéo dài ngoài tạo hình 3 nan kép ngang như trên, sẽ có thêm logo Maybach tại lưới tản nhiệt.

Bên cạnh cụm đèn pha Multibeam LED (chống chói) tùy chọn mới, S-Class phiên bản cập nhật sẽ được cung cấp 3 dải đèn LED ban ngày, một đặc điểm khác biệt so với phiên bản hiện tại. Phía sau xe cũng sang trọng hơn với cụm đèn LED được “tạo hình” đá quý. Ba dải đèn LED sử dụng sợi quang học sẽ “trình diễn” một màn biểu diễn ánh sáng mỗi khi khóa hoặc mở xe, khiến S-Class mới thực sự khác so với thế hệ hiện tại.

Ngoài ra, S-Class mới cũng ấn tượng hơn với cản trước hầm hố, các hốc gió giả mang phong cách thể thao, giúp chiếc xe trẻ trung và hiện đại hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Đồng thời, cản sau cũng được thiết kế thấp hơn với cụm pô xả mới đi kèm các điểm nhấn mạ crôm. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn 7 kiểu dáng la zăng hợp kim mới kích thước từ 17 – 20 inch được trang bị tiêu chuẩn hay tùy chọn.

Bên trong xe, S-Class mới gây “choáng” với hai màn hình 12,3 inch độ phân giải cao đặt cạnh nhau, được thiết kế liền mạch dưới một tấm kính bảo vệ để nhấn mạnh không gian rộng rãi của khoang cabin. Không thể không nói tới hệ thống điều khiển cảm ứng trên vô lăng, một chi tiết mới giúp người lái điều khiển hệ thống thông tin giải trí một cách an toàn hơn. Các tính năng giám sát hành trình chủ động và công nghệ an toàn DISTRONIC cũng có thể được thao tác trực tiếp từ vô lăng, ưu điểm lần đầu xuất hiện trên một phiên bản S-Class.

Các chi tiết ốp gỗ và bọc da cao cấp cũng góp phần mang tới diện mạo sang trọng cho xe. Bắt gặp trong khoang nội thất là chất liệu tinh xảo, tông màu nâu trang nhã và sự pha trộn của nhiều màu sắc khác như xám mác-ma/nâu espresso hay nâu gụ/be sữa.

Tất cả các phiên bản S-Class đều được trang bị tiêu chuẩn công nghệ khóa không chìa và đây cũng là lần đầu tiên Mercedes giới thiệu thế hệ chìa khóa mới màu đen bóng hay trắng sáng với thiết kế trang trí đa dạng. Thêm một tính năng mới xuất hiện là hệ thống ENERGIZING Comfort Control, kết hợp nhiều chức năng khác nhau như điều hòa nhiệt độ, vị trí ghế, sưởi ghế, hệ thống massge, ánh sáng trong xe và âm nhạc để tạo nên các bộ cài đặt riêng, phù hợp với từng người lái.

Về động cơ, nói riêng về chiếc S 560 4MATIC, động cơ V8 tăng áp kép mới sản sinh công suất 462 mã lực, mômen xoắn 700 Nm được Mercedes-Benz khẳng định là động cơ V8 tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thế giới với mức tiêu hao nhiên liệu giảm 10% so với phiên bản đàn anh. Nói thêm về mức tiêu thụ nhiên liệu, 4 trong số 8 xylanh của động cơ V8 được ngừng kích hoạt đồng thời ở điều kiện tải trọng một phần nhờ hệ thống cam tùy biến CAMTRONIC.

 

Riêng các phiên bản diesel, S 350d 4MATIC và S 400d 4MATIC sản sinh công suất lần lượt 282 mã lực / mômen xoắn 600 Nm và 335 mã lực / 700 Nm. S 350d 4MATIC có mức tiêu thụ nhiên liệu 5,5 L/100 Km, mức khí thải CO2 145 g/km trong khi phiên bản S 400d 4MATIC mạnh mẽ hơn “ngốn” khoảng 5,6 L/100 Km nhiên liệu và có lượng khí thải CO2 147 g/km. Cả hai phiên bản này đều sử dụng cùng động cơ 3,0L, 6 xylanh thẳng hàng mới, được thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải RDE.

Ngoài ra, Mercedes cũng đang lên kế hoạch tung ra một số phiên bản động cơ mới cho S-Class bao gồm động cơ xăng 6 xylanh thẳng hàng và động cơ hybrid với quãng đường chạy 50 km cho mỗi lần sạc điện. Đồng thời, ra mắt thị trường toàn cầu những công nghệ mới như bộ khởi động động cơ ISA 48V và máy nén tăng áp chạy điện.

Như đã nói ở trên, S-Class phiên bản facelift đã tiến rất gần tới công nghệ tự lái hoàn toàn khi nâng hệ thống Intelligent Drive lên một tầm cao mới, đúng như những gì hãng xe Đức đã hé lộ cách đây ít lâu. Theo đó, gói hỗ trợ Driving Assistance sẽ bao gồm các tính năng như hệ thống hỗ trợ kiểm soát khoảng cách chủ động (DISTRONIC Active Proximity Assist), hỗ trợ lái chủ động (Active Steer Assist), hỗ trợ chuyển làn chủ động (Active Lane Change Assist), hỗ trợ dừng xe khẩn cấp (Active Emergency Stop Assist) và hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông (Traffic Sign Assist). Các khách hàng của S-Class mới cũng sẽ được cung cấp thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe từ xa (Remote Parking Assist) thông qua điện thoại smartphone.

Không chỉ có vậy, S-Class phiên bản cập nhật còn được thiết kế thêm tính năng nghiêng thân xe khi vào cua tới 2,65 độ nhằm làm giảm lực ly tâm lên hành khách. Một số công nghệ đáng chú ý khác bao gồm sạc điện thoại không dây

Những tính năng hiện đại khác trên S-Class mới bao gồm chức năng sạc điện thoại không dây, hệ thống kết nối Bluetooth mới có khả năng hỗ trợ nhiều điện thoại cùng lúc và hệ thống loa Burmester 3D 1.520 W. Nếu đây là trang bị tiêu chuẩn trên S-Class phiên bản phổ thông thì phải kể tới nhiều biến thể khác rất đáng chú ý như Mercedes-AMG S 63 4MATIC+ và S 65. Động cơ 5,5L V8 tăng áp kép mới được thay thế bởi động cơ 4,0L V8 tăng áp kép sử dụng công nghệ “ngắt xylanh”. Theo đó, động cơ mới sản sinh công suất 603 mã lực, mômen xoắn 900 Nm trên S 63 (tăng 27 mã lực so với phiên bản đàn anh) và tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Hộp số tự động 7 cấp cũng được thay thế bởi hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9 cấp mới đi kèm hệ dẫn động 4MATIC+ AWD. Trong khi đó, chiếc S-Class mạnh nhất, mang tên S 65 sẽ sủ dụng động cơ 6,0L V12 tăng áp kép với sức mạnh không đổi: 621 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Chủ tịch hội đồng quản trị của Mercedes-AMG GmbH Tobias Moers bày tỏ: “Công suất, mômen xoắn và hiệu suất ấn tượng trên đường cũng như thiết kế vượt trội giúp Mercedes-AMG S 63 4MATIC+ và mẫu S 65 mới trở nên khác biệt. Với S 63, chúng tôi đã tiến một bước phát triển mới, xác minh lời khẳng định từ phía ban lãnh đạo về các phẩm chất khí động học, hiệu suất, lực kéo, các tính năng trang bị và sự tiện dụng của xe. S 65 với động cơ 6,0L V12 tăng áp kép sẽ vẫn là mũi nhọn chủ lực cho các phiên bản S-Class”.

Điều quan trọng là, chỉ riêng phiên bản LHD của S 63 4MATIC+ mới được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4MATIC+ AWD của AMG Performance. Phiên bản RHD sử dụng động cơ và hộp số mới hiện mới chỉ được cung cấp hệ dẫn động RWD – tương tự S 65.

Hiệu suất trên các dòng xe của AMG cũng được hỗ trợ bởi hệ thống xả AMG Performance, thiết kế siêu nhẹ, hệ thống treo được phát triển riêng để tối đa hóa tính khí động học theo cả chiều dọc và ngang, đồng thời hỗ trợ tính năng tự động nghiêng thân khi vào cua. Các phiên bản hiệu suất cao AMG cũng được trang bị vô lăng cảm biến tốc độ, hệ thống phanh hiệu suất cao (giảm tới 20% trọng lượng) và tính năng khởi động đua RACE START.

Về kiểu dáng, S 63 4MATIC+ và S 65 gây chú ý với cụm đèn pha đa tia Multibeam LED, cản trước được trang trí với họa tiết mắt cáo khỏe khoắn, hai ống xả kép tạo hình tứ giác, ghế ngồi kiểu AMG thể thao, vô-lăng 3 chấu AMG với lẫy chuyển số phía sau, màn hình thông tin có thể hiển thị cả nhiệt độ dầu máy, nhiệt độ dầu hộp số, gia tốc của xe, mã lực và mô-men xoắn hiện hành. S 63 được trang bị tiêu chuẩn la zăng hợp kim 19 inch siêu nhẹ trong khi S 65 sử dụng động cơ V12 đi kèm la zăng 16 chấu 20 inch.

Những khách hàng có nhu cầu “cá nhân hóa” S 63 4MATIC+ và S 65 có thể trải nghiệm thêm một loạt tính năng tùy chọn từ AMG Performance Studio. Chẳng hạn như gói Night package nâng cấp ngoại thất hay gói Carbon tùy chỉnh la zăng. Nội thất cũng có thể được nâng cấp thêm với vô lăng sợi nhân tạo DINAMICA/ bọc da nappa màu đen và các chi tiết nhấn nhá bằng sợi các bon. 

Những ai nôn nóng được chiêm ngưỡng S-Class phiên bản facelift “bằng xương bằng thịt” tại các showroom trong vài tháng tới có thể tham dự triển lãm ôtô Thượng Hải (Shanghai Auto Show 2017) để được diện kiến mẫu xe này.

Theo Carscoops