Mercedes-Benz S-Class 2018 mới sẽ được nâng cấp bảng táp lô

(Autovina) - Theo thông tin từ hãng xe Đức, Mercedes-Benz, phiên bản mới S-Class sẽ được nâng cấp không chỉ bên ngoài mà còn cả bảng táp lô tích hợp nhiều tính năng hơn.

Vốn là mẫu xe sang thu hút nhiều chú ý nên bất kể cập nhật nào của Mercedes-Benz S-Class đều khiến công chúng tò mò, và bảng táp lô được nâng cấp mới đây cũng không là ngoại lệ, một lần nữa khẳng định đẳng cấp hạng sang của “ông lớn” Đức.

Mercedes-Benz S-Class 2018 mới sẽ được nâng cấp bảng táp lô

Mercedes mới đây vừa tiến hành nâng cấp S-Class và mặc dù những hình ảnh “rò rỉ” chưa rõ ràng nhưng vẫn có thể nhận thấy khá rõ nội thất được cập nhật của mẫu xe này, cũng như phần đầu và đuôi xe mới hơn. Có vẻ như hãng xe Đức đang tiên phong và tung ra những hình ảnh chính thức, cho thấy một phiên bản S-Class mới trên đường phố, tận dụng tối đa các tính năng hỗ trợ người lái.

Mercedes S-Class mới sẽ có khả năng duy trì khoảng cách an toàn và hệ thống lái, đồng thời tự động điều chỉnh tốc độ ở các chỗ rẽ và nút giao trên đường nhờ được trang bị các công nghệ hiện đại như hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách Active Distance Assist DISTRONIC và hệ thống trợ lái chủ động Active Steering Assist.

Hệ thống Active Distance Assist DISTRONIC hoạt động nhờ dự đoán giảm tốc độ theo lộ trình phía trước, khi xe đến chỗ rẽ hay gặp chướng ngại vật. Chẳng hạn như, nếu xe đang di chuyển trên làn đường chậm, nó sẽ giảm tốc độ khi chuẩn bị tới lối ra trên cao tốc. Mức độ giảm tốc cũng thay đổi linh hoạt tùy theo từng chế độ (ECO, COMFORT, SPORT) được lựa chọn – ưu điểm nổi trội của S-Class phiên bản mới.

Mercedes-Benz S-Class 2018 mới sẽ được nâng cấp bảng táp lô

Ngoài ra, có thể kể tới các tính năng bán tự hành khác như hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật Evasive Steering Assist, hỗ trợ đi đúng làn đường Active Lane Keeping Assist, hỗ trợ chuyển làn Active Lane Change Assist, hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist, hỗ trợ giám sát điểm mù chủ động Active Blind Spot Assist, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông Traffic Sign Assist, tính năng trao đổi dữ liệu cảnh báo Car-to-X Communication, hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist và hỗ trợ đỗ xe từ xa Remote Parking Assist.

Khi kích hoạt hệ thống hỗ trợ chuyển làn chủ động Active Lane Change Assist, lái xe chỉ việc gạt nút chỉ báo và xe sẽ tự động chuyển làn. Lúc này, một hệ thống cảm biến sẽ kiểm tra làn đường sắp tới có xuất hiện chướng ngại vật hay không (ở hai bên và phía sau xe), đồng thời kiểm tra tốc độ các xe khác.

Trong khi đó, một trong những tính năng thú vị nhất của hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động Active Speed Limit Assist trên S-Class mới là khả năng dừng xe trong 30 giây khi dừng chờ đèn giao thông.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật Evasive Steering Assist trên S-Class phiên bản cập nhật còn hỗ trợ người lái khi phát hiện người đi bộ di chuyển phía đầu xe. Hệ thống này sẽ tạo ra các mômen lái bổ sung để giúp lái xe tránh né người đi bộ.

Trong số các công nghệ hỗ trợ tiên tiến khác, không thể không nói tới tính năng trao đổi dữ liệu cảnh báo Car-to-X Communication, giúp cảnh báo lái xe bằng giọng nói khi phát hiện chướng ngại vật nguy hiểm – hiệu quả hơn so với cảnh báo bằng tín hiệu đơn thuần.

Và cuối cùng, S-Class mới cũng thu hút hơn khi được trang bị bảng táp lô 3 chấu đi kèm bảng điều khiển trung tâm kỹ thuật số mới và lớn hơn.