Mercedes-Benz S-Class 2018 là sự nâng cấp “đỉnh cao” so với phiên bản 2017?

(Autovina) - Mercedes-Benz mang tới triển lãm ôtô Thượng Hải năm nay S-Class 2018, được đánh giá là phiên bản facelift tinh tế và vượt trội.

Tại triển lãm ôtô Thượng Hải năm nay, Mercedes-Benz đã mang tới chiếc S-Class “đỉnh” nhất từ trước tới nay, được nhiều người đánh giá là “chiếc xe tuyệt vời nhất thế giới”. 

Mercedes-Benz S-Class facelift 2018

Không chỉ sở hữu công nghệ đột phá, Mercedes S-Class 2018 phiên bản facelift còn khiến người hâm mộ hài lòng bởi đem lại cảm giác thoải mái, tiện dụng nhất và là chiếc xe tinh tế nhất trong phân khúc. Đây chắc chắn sẽ là địch thủ đáng gờm của BMW 7-Series hay Audi A8.

S-Class thế hệ hiện tại với tên gọi W222 từng được hãng xe Đức ra mắt vào giữa năm 2013 và điều đó có nghĩa, sau chiếc xe nâng cấp mới được vén màn, công chúng sẽ cần chờ đợi 4 – 5 năm nữa để thương hiệu xe sang Đức tiếp tục ra mắt thế hệ tiếp theo. 

Mercedes-Benz S-Class facelift 2018

Để có thể "qua mặt" BMW 7-Series hay Audi A8, Mercedes-Benz đã phải nỗ lực không ít để mang tới phiên bản facelift của S-Class W222, chiếc xe hoàn hảo nhất và là mẫu sedan tốt nhất trên thế giới, theo nhận định của nhiều người. 

Nâng cấp không quá nhiều về ngoại thất, S-Class 2018 cũng đủ tuyệt vời:

Mercedes-Benz S-Class facelift 2018

Mercedes-Benz hầu như giữ lại kiểu dáng đặc trưng của phiên bản W222 bởi vốn dĩ chiếc S-Class đã sở hữu vẻ đẹp "không tuổi" và ngay từ phiên bản W221, S-Class đã được ca ngợi ở thiết kế ngoại thất trẻ trung hợp thời. 

Ở phiên bản 2018, chiếc xe này chủ yếu được làm mới lại ở phần đầu và đuôi xe với cụm đèn hậu tối màu hơn (sử dụng công nghệ LED). Phía trước xe gây chú ý với cụm đèn pha mới, lưới tản nhiệt và cản trước "hầm hố" hơn. 

Nói riêng về lưới tản nhiệt, những chi tiết thay đổi không dễ để nhận ra. Ngược lại, cản trước sửa đổi với cụm đèn pha nổi bật lại dễ dàng trở thành điểm nhấn, phân biệt phiên bản facelift với thế hệ trước đây. Nhìn chung, hình dáng tổng thể của cụm đèn pha vẫn được giữ nguyên so với phiên bản cũ, ngoại trừ phần đáy phẳng hơn và bớt đi độ thuôn dài. 

Đèn pha mới hơn

Bên cạnh đó, công nghệ và đồ họa bên trong đèn pha cũng được nâng cấp. Khác với phiên bản W222, đèn pha trên S-Class 2018 không chứa 3 bóng đèn nhỏ được sử dụng như một chi tiết độc quyền mà thay vào đó là đèn Multibeam LED. 

Nội thất "đỉnh cao":

Nội thất đỉnh cao

Nội thất đỉnh cao

Để xứng đáng với danh hiệu chiếc sedan "đỉnh" nhất thế giới, Mercedes-Benz đã tạo nên một không gian nội thất sang trọng tuyệt đối trên S-Class 2018 với một loạt công nghệ và tính thẩm mỹ cao (sử dụng các chi tiết trang trí bọc gỗ, bọc da mới, sử dụng tông màu mới và nhiều bộ nội thất tùy chọn). 

Tuy nhiên, sự thay đổi rõ rệt nhất phải kể tới vô lăng dạng đáy phẳng, kiểu dáng 3 chấu thể thao dù nhiều người vẫn luyến tiếc thiết kế đơn giản trước đây bởi sự độc đáo và tao nhã. 

Sự an toàn và tiện nghi của S-Class 2018:

Trước khi BMW trình làng 7-Series phiên bản mới, nhiều người vẫn cho rằng sẽ không có một chiếc sedan nào có thể sánh ngang. Tuy nhiên, sau khi BMW 7-Series và 5-Series được vén màn, cùng với sự lộ diện của Mercedes-Benz E-Class, công chúng mới biết rằng W222 chưa phải là mẫu sedan tiên tiến nhất trên thị trường.

Mercedes-Benz S-Class facelift 2018

Về an toàn, thương hiệu "ngôi sao 3 cánh" đã trang bị cho S-Class phiên bản facelift tất cả những công nghệ an toàn cao cấp nhất như hệ thống kiểm soát vô lăng, hệ thống âm thanh cập nhật, tính năng sạc không dây, các màn hình mới gộp chung trong một khung kính hay công nghệ chìa khóa thông minh. Cách bố trí màn hình cũng hợp lý hơn so với phiên bản tiền nhiệm. 

Thêm một ưu điểm nổi bật khác chính là tính năng Energizing Comfort, công nghệ lần đầu tiên được sử dụng trong nền công nghiệp ôtô bởi Mercedes. Kêt hợp với các tính năng khác như điều hòa tự động, hệ thống sưởi, đèn nội thất..., hệ thống này góp phần tạo ra một thiết lập cá nhân hóa để liên kết với...tâm trạng của người lái. 

Bên cạnh đó, S-Class 2018 còn hiện đại hơn với tính năng bán tự trị mới. Trong đó không thể bỏ qua hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa (Remote Parking Assist), tương tự BMW 7-Series. 

Các công nghệ mới trên S-Class 2018 bao gồm hệ thống giữ khoảng cách chủ động với các xe khác (Active Distance Assist Distronic), hệ thống hỗ trợ lái chủ động (Active Steering Assist), hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động (Active Emergency Stop Assist), hệ thống hỗ trợ chuyển làn chủ động (Active Lane Change Assist), hỗ trợ giới hạn tốc độ (Active Speed Limit Assist) và công nghệ Route-Based Speed Adaptation, có khả năng dự kiến việc giảm tốc độ của xe dựa trên dữ liệu bản đồ như đường cong, nút giao thông, bùng binh, trạm thu phí và dốc. 

Nội thất đỉnh cao

Nội thất đỉnh cao

Cảm nhận lái: 

Không chỉ bổ sung một loạt công nghệ mới, Mercedes-Benz cũng chú trọng cải thiện cảm giác lái và hệ thống xử lý cho S-Class 2018. Cụ thể, hãng xe Đức khẳng định, so với phiên bản tiền nhiệm, khách hàng bây giờ sẽ có cơ hội trải nghiệm những hành trình êm "mượt" hơn nhờ khả năng bám cua chắc chắn hơn, an toàn hơn. Hệ thống này hoạt động dựa trên cơ chế nghiêng thân xe từ ngoài vào trong lên tới 2,65 độ, nhờ đó giảm được các lực ly tâm theo cảm nhận của hành khách. 

Mercedes-Benz S-Class facelift 2018

Chưa hết, xe được trang bị khối động cơ Biturbo V8 4,0L sản sinh công suất 603 mã lực "vay mượn" từ S63 4Matic, tăng 27 mã lực so với bản S63 hiện tại. Với động cơ mới, S63 4Matic 2018 có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, nhanh hơn BMW M760Li xDrive 0,2 giây, trong khi chiếc BMW này còn sử dụng động cơ V12 6,6L lớn hơn. 

Ngoài ra, S-Class 2018 cũng sẽ được cung cấp hộp số thể thao AMG SpeedShift MCT 9 cấp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) AMG Performance 4Matic+, hứa hẹn mang tới hiệu suất thực sự tối ưu cho xe. 

Theo Carscoops