Mercedes-Benz khẳng định cần thiết hợp tác với Nissan để tạo ra X-Class

(Autovina) - Để tạo ra mẫu bán tải đầu tiên có tên X-Class, thương hiệu "ngôi sao 3 cánh" đã tìm đến Nissan để hợp tác phát triển.

Mercedes_Benz vừa tạo ra cú đột phá lớn khi trình làng mẫu bán tải đầu tiên của hãng có tên X-Class. Được biết, để tạo ra “đứa con” này, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã bắt tay hợp tác cùng Nissan để sản xuất một mẫu xe thương mại hạng nhẹ.

Mercedes-Benz X-Class

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Motoring tại buổi ra mắt thị trường toàn cầu của X-Class tại Cape Town (Nam Phi), giám đốc toàn cầu của Mercedes-Benz Volker Mornhinweg bày tỏ, hãng sẽ khó lòng đạt được mức doanh số cao ở dòng xe du lịch với X-Class. Do vậy, việc bắt tay hợp tác cùng liên minh Renault-Nissan Alliance là một điều cần thiết.

Mercedes-Benz X-Class

Giám đốc Mornhinweg cho biết: “Trong ngành kinh doanh xe thương mại hạng nhẹ, việc hợp tác với các đối tác liên minh là cách tiếp cận phổ biến và thực tế là có rất nhiều công ty đang bắt tay cùng nhau rất thành công. Nếu chúng ta muốn thu hút khách hàng bằng giá cả, hãy hợp tác với nhau. Trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ, chúng ta sẽ khó lòng đạt được doanh số cao như những gì phân khúc xe du lịch của Mercedes-Benz đã làm được”.

Mercedes-Benz X-Class

Được biết X-Class sẽ được sản xuất tại Argentina và Tây Ban Nha cũng như hướng tới các khách hàng mục tiêu tại Nam Phi, Châu Âu và Úc. Theo giám đốc Mornhinweg, mục tiêu của thương hiệu ngôi sao 3 cánh là giới thiệu X-Class nhanh nhất có thể và sẽ hợp tác với Nissan: “Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu giới thiệu mẫu bán tải này trong thời gian sớm nhất và đó sẽ là một sản phẩm toàn cầu, chúng tôi không thể xây dựng một cơ sở sản xuất chỉ riêng cho mẫu xe này. Do đó, Mercedes-Benz đã thương thảo với Nissan và nếu họ cũng hứng thú và có thiện chí thì hai bên sẽ hợp tác. Nissan có bề dày truyền thống với dòng xe bán tải và nền tảng của họ có thể áp dụng cho chúng tôi, do đó mọi chuyện đã diễn ra”.

Mercedes-Benz X-Class

Mercedes-Benz X-Class

Mercedes-Benz X-Class

Mercedes-Benz X-Class

Tại buổi lễ ra mắt, Mercedes sẽ cung cấp hai động cơ 4 xylanh cho X-Class. Trước tiên sẽ là phiên bản X 220 d sử dụng động cơ 2,3L diesel tăng áp với công suất 161 mã lực và phiên bản X 250 d sử dụng động cơ diesel tăng áp kép với công suất 187 mã lực.

Theo Carscoops