Mercedes-Benz G-Class thế hệ kế tiếp lộ diện

(Autovina) - Sau hơn ba thập kỷ, Mercedes-Benz đã lên kế hoạch trình làng thế hệ mới của G-Class hay G-Wagen, và những hình ảnh mới “chộp” được gần đây đã bước đầu hé lộ kế hoạch của hãng xe Đức.

Sau hơn ba thập kỷ, Mercedes-Benz đã lên kế hoạch trình làng thế hệ mới của G-Class hay G-Wagen, và những hình ảnh mới được các tay săn ảnh chụp được gần đây đã bước đầu hé lộ kế hoạch của hãng xe Đức. Mercedes-Benz G-Class hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trong năm tới dưới dạng phiên bản 2018.

mercedes-benz thế hệ mới lộ diện trên đường thử

Thoạt nhìn, mẫu xe này gợi cảm giác đây là phiên bản G-Wagen hiện tại với lớp vỏ “ngụy trang” khéo léo. Tuy nhiên, dù mang diện mạo của mẫu off-road phổ biến được nhiều người yêu thích, hình ảnh cận cảnh về chiếc xe vẫn tiết lộ, phiên bản mới sở hữu khung thân được hạ thấp và mở rộng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Theo các tay săn ảnh, chiều rộng của mẫu SUV được tăng thêm ít nhất 100 mm, giúp tăng đáng kể độ rộng hai vệt bánh trước so với phiên bản “đàn anh”.

mercedes-benz thế hệ mới lộ diện trên đường thử

Một góc ảnh chụp phía sau của chiếc xe “ngụy trang” cũng cho thấy, G-Wagen sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống trục quay tại hệ thống treo sau. Ngoài ra, có vẻ như số lượng xylanh cũng tăng thêm, một dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất sẽ sử dụng hệ thống treo khí nén, cho phép tùy chỉnh khoảng sáng gầm xe chỉ bằng một nút bấm. Bên cạnh đó, hệ thống treo trước độc lập cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản mới, nếu nhìn từ hình ảnh chụp ngang của mẫu xe “ngụy trang”. 

mercedes-benz thế hệ mới lộ diện trên đường thử

Mercedes-Benz G-Wagen thế hệ mới sẽ sử dụng các vật liệu nhẹ hơn cho kết cấu khung thân, và giảm khoảng 200 kg trọng lượng tổng thể. Những cải thiện khác bao gồm hệ thống lái trợ lực cơ điện giúp hỗ trợ người điều khiển và cùng với đó là nội thất sang trọng hơn.

mercedes-benz thế hệ mới lộ diện trên đường thử

Về công suất, phiên bản mới được cung cấp một vài biến thể chạy xăng, động cơ 6 xylanh thẳng hàng và cả phiên bản diesel với các mức công suất lên tới 360 mã lực. Các phiên bản AMG có thể sẽ được thiết kế động cơ 4,0L V8 phát triển từ G 500 và G 500 4×4², song đẩy mạnh hơn về công suất. Đồng thời, hộp số tự động chuyển đổi mô men xoắn 9 cấp 9G-Tronic của Mercedes cũng sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn về hộp số.

Và mặc dù hầu hết các tay lái sở hữu G-Wagen không thường xuyên “lê bước” trên các địa hình khắc nghiệt khó khăn, Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới vẫn giữ lại những tính năng ưu việt của một mẫu off-road như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, bộ 3 khóa vi sai và bộ lốp gai all-terrain chắc khỏe. 

Theo Paultan