Mercedes-Benz G-Class 2018 hoàn toàn mới ra mắt có giá từ 107.040,5 euro

Igorpok
(Autovina)-Mercedes-Benz G-Class hoàn toàn mới tiếp tục viết nên những trang mới cho một huyền thoại xe địa hình được nhiều người hâm mộ, sẽ ra mắt 6/2018.

(Autovina)-Mercedes-Benz G-Class hoàn toàn mới tiếp tục viết nên những trang mới cho một huyền thoại xe địa hình được nhiều người hâm mộ sẽ được tung ra thị trường vào tháng 6/2018.

G-Class gần như không thay đổi nhiều về thiết kế kiểu dáng, với “phom” vuông vức gẫy gọn, kể từ khi nó ra đời từ năm 1979. Cải tiến về thiết kế ở G-Class mới là được tinh chỉnh theo triết lý “Sensual Purity” đặc trưng hiện nay của Mercedes-Benz, đồng thời thay đổi nhẹ vài kích thước, như dài hơn 53mm, rộng hơn 121mm, các khoảng để chân và không gian trên đầu cho người ngồi trong đều lớn hơn, đem đến sự rộng rãi thoái mái hơn.

Khả năng offroad của xe tiếp tục được hoàn thiện so với mẫu cũ, vẫn là một cấu trúc khung sườn dạng hình thang (ladder-type), 3 khóa vi sai toàn phần (100%) và cải thiện tỉ số truyền ở dải tốc độ thấp.

Tiếp đến, G-Class mới có khả năng lội nước sâu tối đa 70cm, ổn định góc nghiêng ngang 35 độ (tăng thêm 7 độ), góc tới 30 độ, góc thoát 31 độ (tăng thêm 1 độ).

Bộ điều khiển DYNAMIC SELECT cho phép chọn 5 chế độ lái: “Comfort”, “Sport”, “Individual”, “Eco” và chế độ “G-Mode” mới. Với từng chế độ, hệ thống điều khiển sẽ đưa ra chương trình thích ứng, về thời điểm chuyển số, độ đáp ứng chân ga, hệ thống lái, ống xả.

Mercedes-Benz G500 trang bị động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0L Biturbo cho hiệu suất cao, đạt công suất 422 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610Nm tại dải tua 2.000-4.750v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC phát triển mới cho G-Class, nhằm thích ứng với khả năng vận hành thiên về tối ưu trên địa hình khó. Các chuyên gia đã tinh chỉnh hộp số 9 cấp này để giảm thời gian chuyển số và đáp ứng nhanh hơn. Hộp số với dải tỉ số truyền rộng cũng giúp xe vận hành êm mượt hơn, đặc biệt ở vòng tua thấp của động cơ. 

Ngoài ra, G-Class mới sử dụng hệ thống lái cơ điện tử, cho phép tương thích tốt hơn với các hệ thống hỗ trợ lái hiện đại như hỗ trợ đỗ xe Parking Assist. Hệ thống lái này cũng tiêu tốn ít năng lượng hơn so với hệ thống lái thủy lực trước đây.

Nội thất G-Class mới được cải tiến theo hướng tiện nghi sang trọng hơn, và cũng đồng bộ với thiết kế trong các bộ sản phẩm hiện nay của hãng. Khu vực điều khiển trung tâm của G-Class mới được áp dụng thiết kế như trên dòng E-Class và S-Class mới, với cụm đồng hồ và màn hình trung tâm được thiết kế liền lạc, trải dài theo phương ngang, mỗi màn hình rộng tới 12,3 inch và người lái cũng có thể chọn các kiểu hiển thị giao diện khác nhau (Classic, Sport, Progressive).

Bên cạnh đó, cụm điều khiển trung tâm đặc trưng của Mercedes-Benz nay cũng xuất hiện trên G-Class mới và trên vô-lăng có vùng điều khiển cảm ứng chạm, như khởi đầu trên E-Class thế hệ mới. Chi tiết thiết kế nổi bật trên G-Class mới là các cửa gió điều hòa, nhất  là ở bệ điều khiển trung tâm với 2 cửa cân xứng 2 bên và giữa đó là các nút điều khiển vi sai cho hệ dẫn động 4 bánh.

Mercedes-Benz G-Class 2018 trở thành mẫu xe địa hình sang trọng bậc nhất thế giới, cùng hàng loạt cải tiến ưu viêt hơn tại thời điểm ra mắt thị trường vào tháng 6/2018 sẽ có giá bán khởi điểm từ 107.040,5 euro (thị trường Đức, đã gồm VAT).