Mercedes-Benz đầu tư xây dựng nhà máy pin tại Thái Lan

Igorpok
(Autovina)-Mercedes-Benz mới đây cho biết đã đầu tư hơn 100 triệu euro (123,6 triệu USD) vào hạ tầng sản xuất tại Bangkok, Thái Lan, liên kết với công ty Thonburi Automotive Assembly của địa phương, để tiến hành sản xuất các loại pin cho xe điện.

(Autovina)-Mercedes-Benz mới đây cho biết đã đầu tư hơn 100 triệu euro (123,6 triệu USD) vào hạ tầng sản xuất tại Bangkok, Thái Lan, liên kết với công ty Thonburi Automotive Assembly của địa phương, để tiến hành sản xuất các loại pin cho xe điện.

Đây là nhà máy sản xuất pin hybrid đầu tiên tại Thái Lan và là cơ sở thứ 6 của Tập đoàn Daimler trên toàn cầu với diện tích 48.000 m2. Hiện tại, Daimler có 3 nhà máy pin ở Đức, một ở Mỹ và một ở Trung Quốc. Nhà máy pin điện tại Thái Lan cũng là nơi sản xuất pin hybrid đầu tiên tại khu vực ASEAN. Những nhà máy này sẽ sẵn sàng xuất xưởng lượng khổng lồ các hệ thống pin ô tô, sẵn sàng cho danh mục sản phẩm xe tích hợp mô tơ điện (cả xe thuần điện, xe hybrid cắm-sạc, và các xe với hệ thống điện 48V) gồm hơn 50 mẫu của Mercedes-Benz kể từ năm 2022.

Chia sẻ của ông Markus Schafer - Thành viên ban quản lý sản xuất và chuỗi cung ứng của Mercedes-Benz cho biết: "Sáng kiến ​​điện trong mạng lưới sản xuất toàn cầu linh hoạt và hiệu quả của dòng xe Mercedes-Benz đang tiến triển tốt với tốc độ tối đa. Đây là một phần trong chiến lược của Mercedes-Benz. Chúng tôi đang chuẩn bị cho tương lai của chiếc xe chạy điện tại Thái Lan cùng với đối tác TAAP. Với khái niệm sản xuất pin chuẩn và khả năng mở rộng, chúng tôi có thể bắt đầu hoạt động tại bất kỳ khu vực nào trong thời gian ngắn và có thể hợp tác".

Đối tác Thonburi Automotive Assembly Plant (TAAP), sẽ bắt đầu lắp ráp mẫu Mercedes-Benz từ thế hệ W123, hiện đang tung ra các mẫu xe C, E, S, GLE, GLA, CLA, GLC, GLC Coupe và C-Class Coupe, một phần của việc đầu tư sẽ dẫn đến "sự gia tăng đáng kể trong danh mục sản xuất, bổ sung thêm các mô hình mới". Theo đó, Thái Lan đang ngày càng nỗ lực nhằm thu hút các nhà sản xuất xe hơi sản xuất các dòng xe “xanh” như Hybrid, PHEVs và EVs trong nước. Hãng xe Toyota đứng đầu thị trường Thái Lan là hãng đầu tiên áp dụng và nhận được các đặc quyền của Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BoI) theo thể loại lai hybrid, và sẽ là hãng sản xuất xe hơi đầu tiên đưa ra một mô hình mới theo kế hoạch với Toyota C-HR Hybrid trong tháng 3/2018. Nhà máy pin ở Thái Lan của Mercedes-Benz được đưa ra chỉ vài ngày sau khi đối thủ mạnh Volkswagen công bố sẽ vận hành 16 nhà máy sản xuất xe điện trên khắp thế giới vào năm 2022.