Mercedes IAA concept: xe "biến hình"

Admin
Tại triển lãm Frankfurt 2015, Mercedes gây kinh ngạc khi ra mắt xe Concept IAA có thể biến đổi hình dạng

>> xem thêm Video biến hình của Mercedes Concept IAA

Trong triển lãm Frankfurt Motor Show 2015, hãng Mercedes-Benz đã chính thức trình làng mẫu xe concept hoàn toàn mới có tên Concept IAA, với ý nghĩa “IAA” viết tắt từ cụm “Intelligent Aerodynamic Automobile” cùng khả năng tự thay đổi hình dạng có 1 không 2.

Mercedes Concept IAA ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

Đúng như tên gọi của mình, Mercedes-Benz Concept IAA sở hữu thiết kế đậm chất khí động học. Và rất có thể Mercedes-Benz Concept IAA là hình ảnh xem trước của dòng CLS thế hệ tiếp theo. Hãng Mercedes-Benz khẳng định Concept IAA “đã lập kỷ lục thế giới về mặt khí động học với chỉ số cản gió 0,19 Cd”. Có được thành tích đó một phần là nhờ phần thân vỏ có thể kéo dài tùy ý rất độc đáo của Mercedes-Benz Concept IAA.

Mercedes Concept IAA ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

Cụ thể, Mercedes-Benz đã trang bị các tấm khí động chỉnh điện linh hoạt ở trên đầu và đuôi xe Concept IAA để tăng chiều dài phần thân thêm 390 mm. Phần thân của Mercedes-Benz Concept IAA có thể mở rộng bằng cách chuyển từ chế độ Design thông thường sang Aerodynamic ngay cả khi xe chạy ở vận tốc lên đến 80 km/h. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Concept IAA còn đi kèm cản gió có thể mở rộng thêm 25 mm trước và 20 mm sau. Thiết kế này có tác dụng tăng cường luồng không khí lưu thông xung quanh đầu xe và hốc bánh trước.

Mercedes Concept IAA ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

Hãng Mercedes-Benz cho biết, Concept IAA sở hữu chiều dài tổng thể 5.040 mm ở chế độ thông thường. Khi chuyển sang chế độ Aerodynamic, Mercedes-Benz Concept IAA dài đến 5.430 mm. Trong khi đó, chiều rộng cũng như cao của xe lần lượt là 1.995 và 1.305 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.975 mm, dài hơn 100 mm so với Mercedes-Benz CLS thế hệ hiện tại. Bên trong Mercedes-Benz Concept IAA là không gian nội thất đậm chất tương lai với một số nét lấy từ S-Class Sedan và Coupe. Xe có những tính năng cảm ứng mới, mang đến trải nghiệm kỹ thuật số đầy cảm xúc. Có thể kể đến công nghệ Car-to-X, cho phép Mercedes-Benz Concept IAA giao tiếp với những chiếc xe hoặc nguồn thông tin khác.

Mercedes Concept IAA ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

“Trái tim” của Mercedes-Benz Concept IAA bắt nguồn từ hệ dẫn động plug-in hybrid xăng-điện có công suất tối đa 275 mã lực. Nhờ đó, Mercedes-Benz Concept IAA có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Ở chế độ Design, Mercedes-Benz Concept IAA sở hữu phạm vi hoạt động bằng năng lượng điện là 62 km. Con số này được tăng lên 66 km khi xe chạy ở chế độ Aerodynamic.

Mercedes Concept IAA ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

Nếu thật sự đây là mẫu xe thế hệ kế cận của dòng CLS và được sản xuất thương mại, đó sẽ bước đột phá lịch sử trong ngành công nghiệp ô tô. Giấc mơ về những chiếc xe ô tô siêu thông minh có khả năng tự vận hành, giao tiếp với nhau không còn là câu chuyện viễn tưởng xa xôi.