Mercedes-Benz có thể sẽ vắng bóng tại Detroit Auto Show 2019

(Autovina) - Thương hiệu "Ngôi sao 3 cánh" có thể sẽ vắng mặt tại sự kiện triển lãm Detroit Auto Show 2019 do những thay đổi về kế hoạch ra mắt sản phẩm.

Mercedes-Benz đã có màn trình diễn ngoạn mục tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ North American International Auto Show tháng 1 vừa qua khi thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” nhân sự kiện này để vén màn mẫu xe hoàn toàn mới G-Class cũng như một loạt dòng xe hiệu suất cao AMG.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là hãng xe Đức có lẽ sẽ vắng mặt tại sự kiện đình đám Detroit Auto Show 2019. Đây là thông tin xác nhận từ trang Automotive News và dù chưa có gì rõ ràng song một lãnh đạo giấu tên của Mercedes đã phát biểu với tạp chí ôtô nói trên rằng: “Chúng tôi phải nhìn nhận xem liệu một triển lãm thương mại như Detroit có phù hợp với tiến độ ra mắt hàng năm của chúng tôi cũng như liệu sẽ có một cách thức hiệu quả hơn, đáp ứng các nhu cầu của chúng tôi hay không. Vị lãnh đạo này cũng đề cập việc tiếp tục gia nhập sự kiện triển lãm ôtô Bắc Mỹ vào năm tới là khá “mong manh” song điều đó không có nghĩa, Mercedes sẽ bị loại khỏi triển lãm này trong năm 2020.

Trong khi điều đó nghe có vẻ như một vấn đề chỉ còn phụ thuộc vào thời gian thì vị lãnh đạo thuộc Daimler cũng bác bỏ ý tưởng này bằng việc khẳng định: “Với số lượng sản phẩm mà chúng tôi có, luôn có một chiếc xe mới mang thương hiệu Mercedes-Benz chờ để được ra mắt”. Trên thực tế, hầu hết các dòng xe mới của nhà sản xuất Đức đều được công bố vài tuần hay thậm chí vài tháng trước ngày ra mắt tại triển lãm ôtô và điều đó quả thực dễ dàng để khách hàng có thể so sánh các dòng xe ngay trên mạng thay vì phải tới dự triển lãm xe gần nhất.

Sự kiện triển lãm Chicago đang diễn ra là ví dụ điển hình về việc mọi thứ đang thay đổi ra sao tại “đế chế” Mercedes-Benz. Triển lãm này cũng là nơi thu hút nhiều quan khách và là nơi trình làng nhiều mẫu xe mới, song điều bất ngờ là triển lãm năm nay lại tập trung vào các dòng xe doanh thu thấp như Hyundai Sonata Hybrid hay Volkswagen Arteon.