Mercedes-Benz CLS-Class 2010 - Đối thủ của 8-series

Admin
Gần đây Mercedes đã công bố rất nhiều mẫu xe mới được nâng cấp, từ những chiếc Coupe, SUV đến Sedan. Mercedes-Benz CLS-Class 2010 là một trong số những chiếc xe mới nhất được Mercedes giới thiệu.

Đây là bản nâng cấp mới nhất của Mercedes CLS-Class. Mẫu xe này sẽ là  đối thủ của BMW 8-Series và Audi A7 trong tương lai. Nếu Audi A7 là một chiếc coupe bốn cửa được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua thì BMW 8-Series lại là một chiếc xe mới được BMW công bố cách đây không lâu, dựa trên hình ảnh của bản concept vốn đã nổi đình đám từ năm 2007, chiếc BMW CS-Concept. Như vậy, sắp tới CLS không còn là chiếc xe duy nhất trong dòng Coupe 4 cửa, và khi đã có đối thủ thì một điều đương nhiên là chiếc xe phải thay đổi để cạnh tranh và tồn tại.

 

CLS-Class 2010 là một chiếc coupe mạnh mẽ với động cơ 3.5 lít lấy từ CLS350, công suất tối đa của 292 mã lực. Theo kế hoạch, đến năm 2012 sẽ có chiếc CLS-Class trang bị động cơ 306 mã lực và cùng với đó sẽ là những chiếc CLS mạnh mẽ hơn nữa.

Về mặt thiết kế, các đường nét thiết kế hay trang bị trên CLS-Class 2010 mới rất giống với những gì có trên những chiếc xe mới được Mercedes giới thiệu. Kiểu dáng tổng thể của chiếc xe vẫn giống như các phiên bản CLS-Class trước đó - mạnh mẽ, thanh thoát và khí động lực học. Đèn pha, đèn hậu, lưới tản nhiệt, hốc hút gió... mang nặng dấu ấn của phong cách thiết kế mới rất trẻ trung và hiện đại. Đây có lẽ là những “vũ khí” mà Mercedes sẽ sử dụng để cạnh tranh với BMW 8-Series và Audi A7.

autovina