Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới sẽ có thêm phiên bản sedan

(Autovina) - Ở thế hệ mới, Mercedes-Benz A-Class sẽ có thêm phiên bản sedan với thiết kế được cho là giao thoa giữa dòng CLA và C-Class.

Với việc giới thiệu A-Class thế hệ kế tiếp, Mercedes-Benz đang lên kế hoạch mở rộng thế hệ này bằng việc bổ sung thêm phiên bản sedan cho dòng xe vốn chỉ có các mẫu hatchback (5 cửa) này. Dự kiến, phiên bản sedan của dòng A-Class sẽ có mặt tại các showroom vào cuối năm 2018.

Mercedes-Benz CLA 2017

 

Mercedes-Benz CLA 2017

 

Theo ghi nhận của trang tin Autocar, Mercedes-Benz A-Class là mẫu sedan được xác lập nằm giữa các thế hệ tiếp nối của CLA và C-Class phiên bản hiện tại. Mẫu sedan nhỏ gọn này cũng sẽ cạnh tranh với hai đối thủ sedan khác là BMW 1-Series và Audi A3.

Đồng thời, A-Class sẽ được phát triển trên nền tảng MFA thế hệ thứ hai và được chia sẻ với việc thay thế A-Class, B-Class, CLA, CLA Shooting Brake, GLA, cũng như sử dụng một số hệ truyền động của những mẫu xe này.

Mẫu sedan nhỏ gọn mới của hãng xe sang Đức sẽ củng cố vị thế của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” tại các thị trường chủ lực như Trung Quốc và Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, A-Class được phát triển để hỗ trợ hai mức chiều dài cơ sở khác nhau, một phiên bản tiêu chuẩn và một phiên bản kéo dài được thiết kế đặc biệt cho thị trường Trung Quốc.

Theo Carscoops