Mercedes-AMG “lấp lửng” về chiếc GT4 ra mắt tại Geneva Motor Show 2018

(Autovina) - Mercedes-AMG mới đây vừa xác nhận các kế hoạch giới thiệu dòng xe thể thao 4 cửa tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 diễn ra trong tháng tới.

Phân nhánh hiệu suất cao Mercedes-AMG mới đây vừa xác nhận các kế hoạch giới thiệu dòng xe thể thao 4 cửa tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 diễn ra trong tháng tới.

Thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” vẫn giữ kín các thông tin chi tiết song vẫn hé lộ những hình ảnh “nhá hàng” của chiếc xe này và cho biết, chiếc xe hiện đang “trải qua những thử nghiệm trên toàn cầu”.

Mẫu xe dự kiến có tên gọi GT4 này từng được “xem trước” trên phiên bản concept Mercedes-AMG GT hồi năm ngoái. Phiên bản này sở hữu cản va trước hầm hố với lưới tản nhiệt Panamericana và cụm đèn pha vuốt ngược (sweptback). Kiểu dáng đột phá này tiếp tục được bắt gặp ở kính chắn gió mới và đường roofline năng động, phảng phất chiếc CLS. Và mặc dù chia sẻ nhiều điểm tương đồng về thiết kế với mẫu xe đàn anh nói trên song GT4 vẫn sở hữu đuôi xe độc đáo với cụm đèn hậu kiểu dáng đặc trưng AMG GT và hệ thống 4 ống xả.

Trong khi kiểu dáng thực sự của chiếc xe vẫn được “che giấu” bên dưới lớp áo khoác “ngụy trang” thì giám đốc điều hành của Mercedes-AMG Tobias Moers mới đây cho biết: “Tôi đã cho một số khách hàng thấy phiên bản hoàn thiện của chiếc xe hiện nay và họ thực sự ấn tượng bởi sự gần gũi giữa nó và chiếc xe trưng bày”. Vị lãnh đạo này cũng không lo ngại về việc khách hàng sẽ dừng lại lựa chọn giữa CLS hay GT4 khi ông tuyên bố: “Chúng tôi có một nền tảng khách hàng trung thành với CLS: đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng, tính thể thao và sự tiện dụng. Với mẫu GT4 mới, nhiệm vụ đặt ra chỉ xoay quanh việc chinh phục các thương hiệu khác”.

Ngoài ra, để tránh việc chồng chéo sản phẩm, ngài Moers cũng khẳng định, công ty sẽ không cung cấp thêm một phiên bản CLS 63 nào mà thay vào đó, sẽ có một phiên bản CLS 53 “lai” sử dụng động cơ 3,0L V6 tăng áp kép.

Quay trở lại với chiếc GT4, chiếc xe này được kỳ vọng sẽ sử dụng động cơ 4,0L V8 tăng áp kép quen thuộc. Hiện chưa có bất kỳ thông số kỹ thuật nào song nhiều khả năng, động cơ được trang bị sẽ sản sinh công suất 420 kW, mômen xoắn 750 Nm trên phiên bản E 63 và công suất 450 kW, mômen xoắn 850 Nm  trên phiên bản E 63 S.   

Bên cạnh đó, cũng có những thông tin “đồn đoán” về một biến thể hybrid và phiên bản concept, sử dụng động cơ 4,0L V8 tăng áp kép đi kèm động cơ điện. Tất cả tạo ra sức mạnh lên tới 600 kW cho xe và khả năng tăng tốc lên 96,6 km/h trong vòng chưa tới 3 giây.