Mẹo đơn giản tẩy nấm ở kính chắn gió

Svetlikj
Nấm là một trong những thủ phạm gây rắc rối thường thấy đối với kính chắn gió và khiến tấm kính trông như có vẩy. Ngoài ra, nấm cũng làm cho nước mưa khó rơi trượt xuống.

Hóa chất tẩy nấm ở kính chắn gió rất nhiều. Tuy nhiên, sẽ không sai nếu bạn thử sử dụng các chất tự nhiên và thân thiện với môi trường hơn để bảo vệ tầm nhìn cho xế của bạn. Hãy thử sử dụng nguyên liệu từ thuốc lá. Sau đây là các bước cần thiết:

1. Chuẩn bị nhúm thuốc lào khô. Nếu không có thuốc lào, bạn có thể mất lấy 4 đến 6 điếu thuốc lá, sau đó tách phần ruột của nó ra khỏi phần vỏ giấy cuốn ngoài điếu thuốc.

Mẹo đơn giản tẩy nấm ở kính chắn gió

Nấm khiến mặt kính như có vẩy 

 

2. Ngâm nhúm thuốc lá đó khoảng 10 phút trong một gáo nước

 

3. Chà nhúm thuốc lá đã được ngâm lên kính chắn gió một cách chậm rãi với động tác xoay vòng (như đánh bóng xe).

 

4. Sau đó, rửa sạch chúng bằng nước lã.

 

5. Nếu vẫn nhìn thấy những điểm mốc, bạn có thể lặp lại quá trình trên bằng nhúm thuốc lá cũ cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.

 

6. Tuy nhiên, nếu gặp phải một loại nấm cứng đầu, bạn nên đưa xế yêu đến một cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để giảm nguy cơ thiệt hại cho tấm kính chắn gió của bạn.

Mẹo đơn giản tẩy nấm ở kính chắngió

Một nhúm nhỏ thuốc lá có thể giúp bạn không phải đưa xế ra thợ

 

Hy vọng thao tác đơn giản và tiện lợi này có thể giúp bạn tránh phải tiếp xúc với hóa chất có thể gây độc hại cho chính bạn và môi trường.

 

Ngoài ra, thao tác này cũng có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản bảo dưỡng xe nho nhỏ, chỉ 4 đến 6 điếu thuốc mà thôi. 


Hoàng Phát
(Sưu tầm)
cuongvc