Mê mẩn trước cỗ máy phong cách Iron Man tiên tiến bậc nhất

Admin
Arc Vector có giá bán lên tới 90.000 bảng Anh (2,7 tỷ đồng) sử dụng các vật liệu và kỹ thuật tiên tiến với mũ bảo hiểm hiển thị head-up.

Là một chiếc xe máy điện tuyệt vời đi kèm với một chiếc mũ bảo hiểm hiển thị head-up và áo khoác kiểu Iron Man, Arc Vector còn được mệnh danh là một trong những chiếc xe tiên tiến nhất từng được sản xuất.

Chiếc xe sẽ được giới thiệu tại Triển lãm xe máy EICMA 2018 diễn ra tại Milan, do một nhóm các chuyên gia kỹ thuật có trụ sở tại Coventry thiết kế. Xe được lấy ý tưởng giao diện người máy HMI từ một bộ phim khoa học viễn tưởng (đây là một hệ thống dùng để người dùng giao tiếp, thông tin qua lại với hệ thống điều khiển thông qua bất kỳ mọi hình thức).

Xe được lấy ý tưởng giao diện người máy HMI

Mũ bảo hiểm Zenith đã được thiết kế với sự cộng tác của công ty Hedon đến từ Anh, với chỉ số tốc độ, định vị sat-nav được chiếu lên tấm che mặt của người lái như phong cách Iron Man.

Một camera thời gian thực phía sau cũng được tích hợp trên mũ bảo hiểm được bọc da bê, giúp người lái có khả năng nhìn thấy những gì đằng sau họ.

Mũ bảo hiểm hiển thị head-up

Cùng với đó, chiếc áo khoác Origin cũng được tích hợp bộ khuếch đại âm thanh, chúng hoạt động giống như hệ thống thông báo rung của những chiếc điện thoại thông minh. Những tín hiệu rung có thể cảnh báo về một mối nguy hiểm tiềm ẩn, cảnh báo các giác quan khi đang di chuyển.

Và nhờ vào một cấu trúc nhẹ, Vector được cho là có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất của bất kỳ xe máy điện nào.

Áo khoác Origin như tấm áo giáp bảo vệ người lái, được tích hợp bộ khuếch đại âm thanh

Người sáng lập & CEO, Arc cho biết, với chiếc Vector, mục đích của nhà sản xuất là xây dựng chiếc xe máy điện hiệu suất tốt nhất. Với xe điện nói chung, hệ thống truyền lực thường rất nặng, do vậy chiếc Vector được sử dụng rất nhiều vật liệu nhẹ, tiên tiến nhất như sợi carbon. Khung xe và mô đun pin phải hợp nhất để giảm trọng lượng và đạt được hiệu suất mong muốn.

Arc Vector được coi là một chiếc xe thay đổi cách nhìn và suy nghĩ của người lái xe, và tự nó có thể nắm bắt về thế giới xung quanh. Mục đích của công ty Arc là mang đến công nghệ, hiệu suất và sự an toàn để tạo ra một trải nghiệm xe hai bánh hoàn toàn mới.

Các kỹ sư tại Arc từng làm việc ở các vị trí cấp cao trong các hãng xe lớn và giải đua như Aston Martin, KTM, Ducati, Triumph, Jaguar Land Rover, MotoGP và Formula One. Chính họ đã thiết kế các phương tiện cho phim James Bond và các công ty siêu xe điện.

Cùng ngắm một số hình ảnh của chiếc xe siêu đặc biệt này: