“Mê mẩn” cùng bộ sưu tập xế độ siêu đắt đỏ

(Autovina) - Độ xe là thú vui của nhiều tay chơi và cũng là một cách khẳng định đẳng cấp sành điệu. Dưới đây là một số mẫu xe độ với mức giá "giật mình".

Độ xe là công việc yêu thích của nhiều tay chơi và thậm chí đã được nâng tầm thành một loại hình nghệ thuật đầy đẳng cấp. Dưới đây là bộ sưu tập 10 mẫu xe độ khiến nhiều người xuýt xoa vì giá thành siêu đắt đỏ.

Bộ sưu tập xe độ siêu đắt đỏ

1. Cadillac CTS phiên bản độ, giá 50.000 USD (1,14 tỷ đồng):

Cadillac CTS

Có lẽ mẫu xe giá “mềm” nhất trong danh sách này là chiếc Cadillac CTS phiên bản độ lấp lánh bởi được phủ lên 350.000 viên kim cương Swarovski và mức giá của chiếc xe lên tới 50.000 USD (xấp xỉ 1,14 tỷ đồng). Ra mắt tại triển lãm Qingdao International Auto Show (Trung Quốc), mẫu Cadillac phiên bản độ kim cương nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi khách tham quan và khẳng định giá trị của một “lớp áo choàng” bằng kim cương. Do đó, mẫu xe đặc biệt này còn có tên gọi là “Diamond Cadillac” và những viên ngọc quý giá này được khẳng định có thể bám chắc ngay cả khi xe được rửa hay đánh bóng bằng sáp.

2. DUB Edition Hyundai Equus, 58.000 USD (1,32 tỷ đồng):

DUB Edition Hyundai Equus

Với giá trị 58.000 USD (xấp xỉ 1,32 tỷ đồng), DUB Edition Hyundai Equus được xem là mẫu xe rất đáng đồng tiền cho những tay lái sành điệu. Được biết đây là phiên bản “đập đi làm lại” của mẫu sedan Equus được phát triển bởi tạp chí DUB Magazine and Mummbles Marketing. Mẫu xe này được vén màn tại triển lãm SEMA Show 2010 và sở hữu bộ body kit của DUB Design, lưới tản nhiệt của Trex DUB Design, hệ thống treo tinh chỉnh của DUB Edition, đường viền trần xe (headliner) phát sáng của DUB Design và các ghế sau kiểu ôm trọn thân người ngồi (bucket seat) cũng được tân trang lại, cùng với đó là nội thất bọc da của DUB Design và chất liệu da lộn cao cấp.

Không chỉ có vậy, DUB Edition Hyundai Equus còn được trang bị lớp cửa sổ dán phim màu và cụm đèn sau phong cách, màu sơn khung thân đen bóng, mờ kết hợp, la zăng đặc biệt đi kèm lốp Pirelli Pzero Nero và cốp sau được làm lại với hệ thống âm thanh Infiniti Kappa. Chủ tịch kiêm đồng sáng lập tạp chí DUB Magazine Myles Kovacs phát biểu: “Chúng tôi biết SEMA là nơi tôn vinh những mẫu xe phong cách như Equus và đó là lý do chúng tôi mang đến tác phẩm đặc biệt này”.

3. FibraFoil Mercedes G Klasse Chrome, 1 triệu USD (22,7 tỷ đồng)

FibraFoil Mercedes G Klasse Chrome

Mercedes-Benz hẳn nhiên không thể thiếu vắng trong danh sách này! Chiếc xe đặc biệt với tên gọi FibraFoil Mercedes G Klasse Chrome này là minh chứng cho thấy, vàng luôn là thước đo của đẳng cấp chịu chơi. Được trang bị động cơ 3,0L V6 diesel với công suất 211 mã lực, lớp sơn ngoại thất mạ vàng và crôm sáng bóng, đây quả là tác phẩm có một không hai, nhất là khi mức giá của nó không hề “dễ chịu” chút nào: 1 triệu USD (22,7 tỷ đồng).

4. Mercedes Benz White Gold, giá 2,5 triệu USD (56,8 tỷ đồng):

Mercedes-Benz White Gold

Thêm một tác phẩm độ của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” với lớp sơn ngoại thất bằng vàng trắng. Được biết đây là chiếc xe thuộc sở hữu của một tỷ phú đến từ Abu Dhabi và từng xếp thứ 4 trong danh sách 10 mẫu xe độ đắt nhất thế giới. Chiếc xe này có giá trị lên tới 2,5 triệu USD (tương đương 56,8 tỷ đồng) bởi toàn bộ lớp sơn bên ngoài được bọc bằng vàng trắng và sử dụng động cơ V10 quad turbo hoàn toàn mới với công suất 1.600 mã lực, mômen xoắn 2.800 Nm. Chiếc Mercedes-Benz phiên bản White Gold này có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng chưa tới 2 giây và có thể chạy quãng đường 1/4  dặm (402 km) trong thời gian 6,89 giây nhờ nhiên liệu sinh học (bio fuel).

5. Bugatti Veyron Police Car, 4 triệu USD (90,9 tỷ đồng):

Bugatti Veyron Police Car

Đây không chỉ là một trong những chiếc xe độ đắt nhất thế giới mà còn là chiếc xe cảnh sát đắt nhất thế giới. Có lẽ ở một quốc gia được mệnh danh là “xứ sở nhà giàu” như Dubai thì đến xe cảnh sát cũng phải thực sự đẳng cấp và khác biệt. Đây quả là thiên đường của những siêu xe thần tốc và siêu đắt đỏ. Bên cạnh chiếc Bugatti Veyron Police Car trị giá 4 triệu USD (90,9 tỷ đồng) này, đội hình xe cảnh sát “sang chảnh” ở Dubai còn bao gồm Lamborghini Aventador, Mercedes-Benz SLS AMG, Ferrari FF, Bentley Continental GT, Aston Martin One-77 và Chevrolet Camaro SS. Tất cả những mẫu xe này đều có thể vượt quá tốc độ 306 km/h.

6. Mercedes McLaren SLR 999, 9 triệu USD (204 tỷ đồng):

Mercedes McLaren SLR 999

Còn được mệnh danh là “Giấc mơ màu đỏ” (“Red Gold Dream”), chiếc xe độ đắt giá nhất thế giới sở hữu khối động cơ 5,4L siêu nạp với sức mạnh có thể gia tăng từ 640 lên 999 mã lực và đạt vận tốc cực đại trên 338 km/h. McLaren SLR 999 được thiết kế bởi một doanh nhân người Thụy Sỹ có tên Ueli Anliker và được tạo thành từ 500 viên ngọc ruby và vàng. Ngay cả la zăng của chiếc xe này cũng được nạm vàng 24 karat, bậc cửa cũng dát vàng và bọc đèn pha cũng nạm vàng quý giá. Được biết kiệt tác này được hoàn thành trong 30.000 giờ đồng hồ với công sức của 35 thợ chế tác và do đó mức giá của nó được đẩy lên ngưỡng “điên rồ”: 9 triệu USD (xấp xỉ 204 tỷ đồng).