McLaren sẽ sản xuất khung xe cácbon liền khối cho nhiều thương hiệu khác

(Autovina) - Nằm trong kế hoạch tiếp tục mở rộng sản xuất siêu xe, McLaren mới đây cho biết sẽ sản xuất khung xe monocoque cho nhiều thương hiệu khác.

Với xu hướng tiếp tục mở rộng sản xuất và bán ra thị trường toàn cầu ngày càng nhiều siêu xe, McLaren mới đây “bóng gió” về việc hãng có thể sẽ sớm bắt tay sản xuất các khung xe bằng cácbon liền khối (monocoque) cho nhiều hãng xe khác.

McLaren sản xuất khung monocoque cho nhiều hãng khác

Tại sự kiện lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed năm nay, thương hiệu xe hạng sang Anh quốc McLaren đã khẳng định, từ nay tới cuối thập kỷ này, mỗi năm McLaren sẽ cho ra đời khoảng 5.000 xe. Đồng thời, McLaren cũng tuyên bố về một nhà máy mới ở Sheffield (Anh), nơi sẽ cho ra đời khoảng 10.000 khung xe bằng sợi cácbon liền khối (monocoque) và nhiều khả năng đây sẽ là nguồn cung cấp cho các nhà sản xuất khác hiện nay.

McLaren sản xuất khung monocoque cho nhiều hãng khác

Theo lời giám đốc lãnh đạo của McLaren thì: “Chúng tôi sẽ không bắt tay thực hiện cho tới khi đã hoàn toàn đủ khả năng và có thể tự mình phát triển, tuy nhiên, McLaren đang cân nhắc để xem đây là một sự mở rộng rõ rệt của hãng”.

McLaren sản xuất khung monocoque cho nhiều hãng khác

Đồng thời, thương hiệu xe hạng sang Anh quốc cũng từng hé lộ hồi đầu năm rằng khung sợi cácbon liền khối linh hoạt mới của hãng được sản xuất tại Anh và sẽ được sử dụng cho tất cả các thiết kế của McLaren trong tương lai, trong đó bao gồm cả những chiếc xe hybrid. Bên cạnh đó, khung xe kiểu mới này cũng sẽ được “co kéo” lại và được thiết kế để phù hợp với các dòng xe đua một chỗ ngồi hay xe 4 chỗ 2+2.

McLaren sản xuất khung monocoque cho nhiều hãng khác

Theo Carscoops