McLaren khánh thành trung tâm công nghệ carbon thứ 2 tại Anh

Igorpok
(Autovina)- McLaren đã khánh thành trung tâm công nghệ vật liệu composite carbon mới với số tiền được đầu tư khoảng 50 triệu bảng Anh

(Autovina)- McLaren đã khánh thành trung tâm công nghệ vật liệu composite carbon mới với số tiền được đầu tư khoảng 50 triệu bảng Anh

Được biết, trung tâm đầu tiên có trụ sở tại trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Tiên tiến của Đại học Sheffield, thành phố Sheffield. Trung tâm này hiện đang có hơn 40 nhân viên của McLaren đang làm việc, tập trung nghiên cứu về những cấu trúc đơn giản bằng sợi cacbon nhẹ ứng dụng cho những chiếc siêu xe McLaren.

Trung tâm thứ hai của McLaren với số tiền được đầu tư khoảng 50 triệu bảng Anh, tại hạt Yorkshire, phía Bắc nước Anh.

Trung tâm mới này được đưa vào hoạt động trong năm nay với khoảng 200 nhân viên làm việc và đây sẽ là nơi cung cấp chính các ống sợi carbon cho trung tâm Sản xuất McLaren ở Surrey, Anh. Tại trung tâm Sản xuất Surrey những chiếc siêu xe thể thao được lắp ráp bằng tay.

Theo McLaren, sợi carbon từ lâu đã là một phần trong DNA của McLaren, công ty đã giới thiệu khung xe đầu tiên bằng sợi carbon vào giải đua Công thức 1 vào năm 1981 và từ đó không ngừng nghiên cứu phát triển công nghệ sợi carbon, composites.

Gần đây nhất là chiếc McLaren Senna phiên bản giới hạn được trang bị hệ khung gầm carbon hoàn toàn mới mà hãng gọi là Monocoque Monocage III, cho phép nó cân nặng chỉ 1.189kg. Với sức mạnh từ khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít. sản sinh công suất 789 mã lực (800PS) và mô-men xoắn 800Nm. Sự kết hợp này tạo ra một tỷ lệ trọng lượng/công suất đáng kinh ngạc là 688PS/tấn.

McLaren đã trình làng ba dòng sản phẩm mới gồm: chiếc McLaren Spider 570S phiên bản mui trần thuộc dòng Sports Series, chiếc McLaren 720S thế hệ thứ 2 trong dòng Super Series và chiếc McLaren Senna phiên bản Ultimate trong năm 2017.

McLaren Automotive thông báo họ đã bán được tổng cộng 3.340 chiếc xe vào năm 2017, qua đó xác nhận một năm kỷ lục tăng trưởng mới của hãng.