Niềm đam mê tốc độ của MC Anh Tuấn

Admin
(Autovina) - MC Anh Tuấn người quen thuộc trên sóng truyền hình và các cuộc thi âm nhạc cũng là tín đồ cuồng nhiệt của xe phân khối lớn

MC Anh Tuấn người quen thuộc trên sóng truyền hình và các cuộc thi âm nhạc cũng là tín đồ cuồng nhiệt của xe phân khối lớn. MC Anh Tuấn được biết như một tay chơi mô-tô có tiếng ở Hà Thành. Tính tới thời điểm này, nam MC nổi tiếng đang sở hữu bộ ba mô-tô khủng bao gồm Honda CB400 Superfour, Triumph Street Triple 675 và Triumph Thruxton 900.

Tự đặt hàng nguyên chiếc tận nơi sản xuất

MC Anh Tuấn chơi xe mô tô pkl

Niềm đam mê mô tô phân khối lớn, MC Anh Tuấn bắt nguồn từ khi còn nhỏ. Từ khoảng năm 1991, khi được xem bộ phim hành động Harley Davidson and the Marlboro Man. Nhân vật chính trong phim do Mickey Rourke thủ vai lái một chiếc Harley Davidson đẹp mê ly. Khi đó, MC Anh Tuấn như bị chiếc xe thôi miên. Anh mê mẩn nó đến nỗi, khi xem xong bộ phim là lập tức lôi giấy bút ra vẽ lại hình dáng xe theo trí nhớ và tưởng tượng của mình. Mà không chỉ một lần, anh vẽ đi vẽ lại, rồi bắt đầu thêm các chi tiết khác theo sáng tạo của mình.

MC Anh Tuấn chơi xe mô tô pkl

Sau này khi đã trải nghiệm, tìm hiểu về xe phân khối lớn trên mạng Internet, niềm đam mê đó ngày càng lớn hơn. Khi đã có điều kiện sở hữu riêng cho mình những chiếc xe phân khối lớn, anh thường dành thời gian rảnh rỗi dành cho xế cưng. Năm 2007 đánh dấu thời điểm bắt đầu chơi xe phân khối lớn của MC Anh Tuấn, khi lần đầu tiên anh sở hữu một chiếc Honda CB400 Superfour. Chiếc xe là hàng chạy lướt, đặt hàng từ Hong Kong, xe đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới, về đến Việt Nam, tổng số km đã đi mới chỉ là 1.900 km.

Xe có thiết kế mang đậm chất xe đua với động cơ VTEC3 dung tích 400 cc. Đây là phiên bản xe CB 400 thuộc dạng tốt nhất trong lịch sử dụng xe này nhờ kiểu dáng đẹp và công nghệ VTEC. Giá xe vào thời điểm đó cũng trên dưới 200 triệu đồng và được MC người Hà thành sử dụng một năm trước khi anh đặt hàng tậu chiếc Triumph Street Triple 675 tháng 5/2008.

MC Anh Tuấn chơi xe mô tô pkl

Anh trở thành một trong hai người đầu tiên ở Hà Nội sở hữu chiếc xe này. Đặc biệt, anh lại tự đặt hàng lấy mà không qua bất kỳ một đại lý hay nhà nhập khẩu xe nào. Khi đó xe chưa được bán chính thức mà mới có thông tin thử xe tại châu Âu. Sau một thời gian dài liên lạc với các đại lý chính hãng ở Úc và Mỹ, một đại lý tại California đã nhận đặt hàng của anh.

Trong thời gian chờ đợi được giao hàng, dòng xe của MC Anh Tuấn đã nhiều giải trên thế giới như “xe naked của năm 2008”, “xe hạng trung xuất sắc 2008”, anh càng thấy mình đã có một lựa chọn đúng. Điểm nổi bật của Triumph Street Triple 675 mà MC Anh Tuấn sở hữu là khả năng tăng tốc của xe, cũng như tốc độ tối đa lên đến 223 km/h dù chưa chạy đến vòng tua máy cực đại. Ngoài ra, phiên bản street này cũng dễ dàng để chạy trong phố đông.

Tới tháng 9/2013, bộ sưu tập xe phân khối lớn của MC Anh Tuấn đón thêm thành viên mới là một chiếc Triumph Thruxton 900 2013, giá bán gần 9.000 USD tại thị trường Mỹ. Phiên bản được yêu thích thích bởi các đường nét cổ điển mang phong cách cafe racer nhưng cũng đầy tính thể thao. Đây là một chiếc xe hoàn hảo dành cho các tín đồ vintage ưa thích vẻ phong trần, với những đường nét cổ điển đặc trưng, đèn pha lớn và bình xăng đẹp tinh xảo.

MC Anh Tuấn chơi xe mô tô pkl

Khi ngồi lên xe, trọng tâm xe thấp và thể thao, yên xe rộng rãi sẽ cho bạn cảm giác lái rất phấn khích. Bề ngoài xe cũng thêm nét hầm hố với vành xe đúc kích thước 18 inch ở bánh trước và 17 inch ở bánh sau, cùng bộ ống xả kích thước lớn. Ngoài ra, điểm hấp dẫn của xe còn nằm ở sức mạnh động cơ DOHC hai xi-lanh song song, dung tích 865 phân khối, sản sinh công suất tối đa 68 mã lực tại vòng tua 7.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 5.800 vòng/phút, kết hợp hộp số 5 cấp.

Thường trả tiền cho tiệm rồi tự rửa xe

MC Anh Tuấn chơi xe mô tô pkl

Hồi đó, vì quá sung sướng khi được sở hữu chiếc xe yêu thích sau khi phải bỏ ra không ít công sức và thời gian chờ đợi, anh đã đăng lên blog cá nhân một vài bức ảnh để thông báo cho bạn bè biết mình đã có xe mới. Sau đó nhiều người trong giới mê tốc độ mới biết anh đam mê chơi xe mô tô. Thường thường, cuối tuần rảnh rỗi, anh cùng một hội bạn có chung niềm đam mê mô-tô hay rủ nhau thực hiện các chuyến hành trình xa, chạy ra các tỉnh ngoài Hà Nội để thư giãn với cảm giác đi xe và thoả mãn niềm đam mê tốc độ của mình.

Với những chiếc xe mà MC Anh Tuấn sở hữu, hoàn toàn không có điểm gì khác biệt về xe cả, chỉ có một số điểm khác do sự cẩn thận trong khi mua xe. Thông thường, khi xuất xưởng, hãng chỉ lắp phần tổng thể, còn nhiều bộ phận tháo được, về đến người sử dụng mới lắp và cân chỉnh. Tuy nhiên, với những chiếc xe của mình anh đã yêu cầu nhà sản xuất lắp ráp hoàn thiện từ bên Mỹ, mặc dù phải trả tiền công lắp theo giờ cũng khá. Sau đó anh mua thêm một số phụ kiện và yêu cầu lắp luôn cùng với xe trước khi về Việt Nam.

MC Anh Tuấn chơi xe mô tô pkl

Dân chơi xe như anh sợ nhất là bị đổ xe, vì nó không chỉ làm trớt sơn mà còn có thể gây móp, méo, vỡ các chi tiết. Nguyên nhân gây đổ xe lại rất đơn giản. Chỉ cần ngồi lên xe nghịch rồi không xác định được trọng lượng để giữ thăng bằng là đổ. Vì vậy, nhiều khi có người nhìn thấy xe đẹp, hay hay, muốn leo lên ngồi thử nhưng anh buộc phải từ chối, hoặc phải dựng chân chống sẵn rồi mới cho leo lên ngồi. Thế nhưng không phải lúc nào cũng có thể kè kè bên xe để giữ.

MC Anh Tuấn chơi xe mô tô pkl

Nhiều khi đi gia các sự kiện và thường đã trả gấp ba lần tiền gửi xe và dặn đi dặn lại người trông xe là cố gắng xếp xe ra một xa chút, đồng thời không được cho ai trèo lên, nhưng khi quay lại đã thấy thấy hết người nọ đến người kia thay nhau leo lên xe ngồi vì sự tò mò. Lúc đó những tín đồ như anh thì chỉ biết đứng mà cười. Cạnh đó, với mỗi lần đi rửa xe anh cũng có sở thích xắn tay áo vào “tự xử”, anh thường trả tiền cho tiệm rồi tự rửa. Về nhà lại ngồi lau hàng tiếng, tuy nhiên đây chính là những lúc mà anh có thể hoàn toàn thư giãn, chỉ anh với “người yêu” mà không nghĩ gì đến các công việc bận rộn của cuộc sống.