Mazda6 thế hệ mới tới Mỹ

Admin
Mazda đưa chiếc sedan chiến lược của mình sang Mỹ khá muộn do phải thiết kế lại để có thể cạnh tranh với hai đối thủ sừng sỏ Toyota Camry và Honda Accord.

Cuối cùng hãng xe Nhật Bản cũng công bố những bức ảnh chi tiết về Mazda6 dành cho thị trường Mỹ. Khách hàng đã phải chờ đợi rất lâu trước khi được chiêm ngưỡng thế hệ thứ 2 của Mazda, dự kiến có mặt tại Mỹ trong năm nay.

Nguyên nhân của sự chậm trễ được Mazda giải thích là cần thời gian thiết kế và chỉnh lại thông số cho bản bán tại Mỹ so với bản châu âu, ra mắt tại Frankfurt, Đức từ tháng 9 năm ngoái.

Mazda6 bán tại Mỹ có vóc dáng "nuột" hơn. 

Mazda6 Bắc Mỹ có thiết kế thể thao hơn phiên bản châu âu. Lưới tản nhiệt có gân nổi ở giữa, đèn báo rẽ nằm bên hông và có màu vàng theo tiêu chuẩn nước này. Mazda kéo dài phía đuôi nên Mazda6 Bắc Mỹ có khoang chờ đồ rõ rệt chứ không "cụt" như một chiếc coupe của mẫu bán tại châu âu.

Mazda6 Mỹ chỉ có bản sedan dù hãng xe Nhật có đủ các kiểu như wagon (xe có ca-bin kéo dài xuống phía sau), hatchback và bản tính năng cao MazdaSpeed6. Khách hàng có thể lựa chọn 3 phiên bản Sport (thể thao), Touring (đường trường) và Grand Touring. Hai loại động cơ được sử dụng là mẫu 2,5 lít I4 và 3,7 lít V6, công suất 273 mã lực.

Mazda đã rất cẩn trọng khi thiết kế lại Mazda6 cho phù hợp với khách hàng Mỹ.

Mazda lắp hộp số tự động 5 cấp cho bản động cơ I4 trong khi bản V6 là kiểu tự động 6 cấp. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn số sàn 6 cấp dạng tùy chọn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cân bằng điện tử được trang bị tiêu chuẩn trên tất các các bản.

Hãng xe Nhật Bản tuyên bố đã giải quyết những lỗi của Mazda6 thế hệ thứ nhất như không còn tiếng ồn, cân bằng tốt hơn và cảm giác lái được cải thiện.

Dự kiến Mazda6 sẽ có mặt tại các showroom tại Mỹ vào tháng 8 với giá dưới 20.000 USD. Với mức giá và động cơ nhỉnh hơn Toyota Camry và Honda Accord, Mazda6 hy vọng sẽ tạo nên lợi thế trước những mẫu xe được lòng người Mỹ nhất.

Nguyễn Nghĩa

Ảnh: Mazda

autovina