Mazda6 bị triệu hồi vì lỗi ở hệ thống lái điện

(Autovina) - Mazda đang phát động chiến dịch triệu hồi đối với hơn 60.000 chiếc sedan Mazda6 do gặp vấn đề về dây dẫn của hệ thống trợ lực lái và túi khí.

Mazda đang phát động chiến dịch triệu hồi đối với hơn 60.000 chiếc sedan Mazda6 do gặp vấn đề về dây dẫn của hệ thống trợ lực lái và túi khí.

Mazda6 bị triệu hồi

Theo một thông báo triệu hồi mới đây của Cục Quản lý An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), dây điện bên dưới ghế phụ phía trước trên những chiếc sedan Mazda6 có thể chà xát vào các mối hàn, lâu ngày sẽ gây ra lỗi chập điện, từ đây sẽ làm cho hệ thống trợ lực lái và túi khí trên các xe này ngừng hoạt động. Người dùng có thể nhận ra lỗi này khi phát hiện một loạt đèn cảnh báo lỗi sáng lên trên bảng đồng hồ.

Mazda6 bị triệu hồi

Trên thực tế, ngay cả khi mất trợ lực lái thì lái xe vẫn có thể điều khiển xe. Tuy nhiên, túi khí ngừng hoạt động nguy hiểm hơn rất nhiều lần so với khi xe gặp tai nạn. May mắn thay, cho tới nay, Mazda chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp thương vong nào xảy ra liên quan tới vấn đề này.

Mazda6 bị triệu hồi

Được biết tất cả các xe Mazda6 có liên quan tới đợt triệu hồi này đều được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 3/11/2014 đến 9/12/2015. Để khắc phục và sửa chữa lỗi kỹ thuật này, Mazda sẽ gửi thông báo cho chủ nhân của toàn bộ số xe nói trên vào ngày 29/9 tới đây. Các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra xe và dán lớp cách điện hoặc gắn một lớp đệm bảo vệ dây dẫn. Đây không phải lần đầu tiên Mazda 6 dính án triệu hồi. Mới tháng 7, dòng xe này bị triệu hồi do lỗi phanh tay.

Mazda6 bị triệu hồi