Mazda6 2017 tại Anh có gì đặc biệt?

(Autovina) - Mazda6 2017 sẽ sớm có mặt tại Anh quốc với một loạt cập nhật mới về công nghệ như công nghệ véctơ mô men xoắn tiên tiến hay động cơ diesel được cải thiện.

Mazda6 2017 sẽ sớm có mặt tại thị trường Anh quốc với một loạt cập nhật mới về công nghệ, bao gồm công nghệ véctơ mô men xoắn tiên tiến và một loạt động cơ diesel được cải thiện.

mazda 6 2017 tại Anh

 

Hệ thống điều khiển G-Vectoring Control (GVC) của Mazda sẽ ra mắt trên phiên bản Mazda6 và là công nghệ đầu tiên trong số những công nghệ thuộc gói Skyactiv-Vehicle Dynamics của Mazda. Hệ thống GVC mới có thể tiếp cận hệ thống quản lý động cơ, hệ truyền động và khung gầm để thay đổi mômen xoắn nhằm tối ưu hóa tải trọng ở mỗi bánh xe. 

mazda 6 2017 tại Anh mazda 6 2017 tại Anh

Mazda khẳng định, GVC sẽ giúp cải thiện sự tự tin cho người lái, cảm giác thoải mái của hành khách và khả năng xử lý của xe. Hệ thống này giám sát vô lăng và vị trí bướm ga trong khi xe vào cua, giảm mômen xoắn truyền tới trục trước một cách tức thì và nhờ vậy, chuyển một phần trọng lượng lên đầu xe để cải thiện phản ứng khi quay xe.

mazda 6 2017 tại Anh

Hệ thống này hoạt động ngay cả khi xe chạy trên đường thẳng, giảm sự mệt mỏi cho lái xe, tăng cảm giác dễ chịu cho hành khách nhờ bỏ qua việc khắc phục những lỗi nhỏ mà một số tay lái thường mắc phải khi lái xe trên đường thẳng.

mazda 6 2017 tại Anh mazda 6 2017 tại Anh

Thế hệ động cơ mới dường như vẫn được giữ nguyên khi nhìn thoáng qua. Nhà sản xuất cung cấp hai phiên bản chạy xăng và hai phiên bản diesel: Mazda6 2017 chạy xăng, động cơ 2,0L, sử dụng công nghệ Skyactiv-G với công suất 143 mã lực – 162 mã lực và phiên bản diesel động cơ 2,2L, sử dụng công nghệ Skyactiv-D với công suất 148 mã lực – 172 mã lực. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản hiện đang trình làng thêm hai công nghệ mới cho các động cơ diesel, được thiết kế nhằm làm tăng khả năng phản ứng và giảm tiếng ồn động cơ.

mazda 6 2017 tại Anh mazda 6 2017 tại Anh

Công nghệ đầu tiên có tên gọi “Transient Control” được cho là giúp giảm độ trễ tăng áp và cải thiện phản ứng bướm ga. Trong khi đó, công nghệ thứ hai có tên gọi “Natural Sound Smoother Technology” (Công nghệ giảm tiếng ồn tự nhiên – NSS), được thiết kế nhằm giảm tiếng ồn động cơ diesel trong suốt quá trình khởi động và tăng tốc ở vận tốc chậm.

Công nghệ NSS giúp chấm dứt phản ứng dội lại của pít tông và thanh nối bằng cách sử dụng giảm xóc động học bên trong pít tông. Đồng thời, Mazda cũng nâng cấp khả năng cách âm nhờ trang bị thêm các tấm cửa cải tiến, dung sai nhỏ hơn giữa các bảng tấm và thêm vào vật liệu cách âm dưới thân xe, hộp điều khiển phía sau, trần xe, cửa xe và các cửa số mặt trước.

Mức giá của Mazda6 2017 được giữ nguyên với giá khởi điểm khoảng 19.795 – 28.895 Euro (tương đương 587 – 857 triệu đồng) trọn gói. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ xuất hiện tại hệ thống đại lý của Anh vào cuối mùa thu năm nay.