Mazda3 và 6 có thể sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.5 của CX-9 mới

Admin
(Autovina) - Trong một cuộc phỏng vấn mới Car Advice, Dave Coleman - kỹ sư phát triển xe của Mazda chia sẻ, động cơ trên CX-9 có thể được trang bị cho Mazda3 và 6.

Với 227 mã lực, động cơ tăng áp 2.5 lít của Mazda CX-9 mới có thể sẽ tìm được "con đường" phù hợp để đến với khoang động cơ của Mazda3 và Mazda6.

Mazda CX-9 mới 2017

Trong một buổi ra mắt mẫu CX-9 mới, kỹ sư phát triển xe của Mazda là Dave Coleman đã chia sẻ với trang Car Advice rằng động cơ tăng áp mới lắp trên mẫu xe SUV CX-9 mới không lớn hơn so với động cơ nạp khí tự nhiên 4 xi lanh có cùng dung tích 2.5 lít. Vị kỹ sư này cũng nói thêm rằng: "Phiên bản động cơ tăng áp 2.5 lít của CX-9 mới hoàn toàn phù hợp với nhiều mẫu xe khác nhau của Mazda. Về cơ bản thì động cơ mới này có không gian được thiết kế tương xứng giống như một số mẫu xe như Mazda3 hay Mazda6".

Điều này có thể là triển vọng đầy hấp dẫn khi động cơ mạnh nhất của hai bản Mazda3 và Mazda6 chỉ cho ra công suất 185 mã lực, và thực tế thì động cơ tăng áp của CX-9 là phù hợp với mẫu Mazda3. Dấy lên viễn cảnh phiên bản Mazda3 MPS sẽ được trở lại. Tuy nhiên, Dave Coleman cũng nói rằng điều này còn phụ thuộc vào các nhà hoạch định sản phẩm của công ty, chứ không phải là của riêng anh.