Mazda3 chính thức trình làng

Admin
Mẫu xe mới nhất của hãng xe Nhật Bản đã xuất hiện ngày 19/11 tại triển lãm Los Angeles, sau khi khiến các fan nóng ruột tới hơn một tháng.

So với những hình ảnh tiết lộ trước đó, Mazda3 ấn tượng hơn rất nhiều. Biên tập viên của các trang web ôtô nổi tiếng gọi Mazda3 là mẫu xe “nụ cười” bởi hốc hút gió rộng và lưới tản nhiệt được gộp với nhau thành một cái "miệng" tươi tắn.

Cụm đèn pha và hai đèn sương mù cũng đi theo nét vui tươi của hốc hút gió. Với những đường nét đó, Mazda3 như hiện thân của những chiếc xe trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vương quốc xe hơi. Thiết kế trưởng Kunihiko Kurisu mô tả Mazda là “family face - gương mặt thân thiện”.

Mazda3 thế hệ thứ hai với hốc hút gió kiểu nụ cười.

Nội thất có những ảnh hưởng rõ nét từ Ford, hãng sở cổ phần lớn nhất ở Mazda. Không nhiều đường cong như các đối thủ Nhật Bản, nội thất Mazda3 góc cạnh, gồm nhiều mặt phẳng như những gì Ford làm với Focus và Mondeo. Bảng điều khiển trung tâm được nối dài xuống khu vực cần số, tạo sự thống nhất. Như thế hệ trước, phanh tay vẫn được để gần ghế phụ.

Phần thân Mazda3 giữ những nét chính, mũi thấp còn đuôi vểnh cao. Kiểu thiết kế này cho nó một hiệu quả khí động học tốt, khi chỉ số cản gió là 0,29 Cd.

Mazda trang bị hai loại động cơ 2 lít và 2,5 lít. Động cơ 2 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) có công suất 148 mã lực. Bản 2,5 lít cũng là loại I4, công suất 167 mã lực. Hộp số sàn 5 cấp là trang bị tiêu chuẩn cho bản Mazda3i. Bản cao cấp hơn, Mazda3s trang bị hộp số 6 cấp tự động.

Trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, câng bằng điện tử DSC và nếu muốn, khách hàng có thể chọn chức năng kiểm soát độ bám đường TC.

Xe trang bị công nghệ mở cửa không cần chìa, khởi động bằng nút bấm, kết nối điện thoại thông qua bluetooth và tương thích với máy nghe nhạc cầm tay. Màn hình hiển thị thông tin cho tài xế, ghế có bộ nhớ vị trí, dàn âm thanh 10 loa Bose Centerpoint. Chiếc sedan này còn trang bị đèn pha bi-xenon tích hợp tính năng tự động điều chỉnh độ sáng và quay theo góc cua.

Mazda chưa tiết lộ giá bán.

autovina