Mazda3 2015 có gì để mà lựa chọn?

(Autovina) - Mazda3 2015 mẫu xe hạng C đang "làm mưa làm gió" tại Việt Nam, vậy hãy đi tìm nguyên nhân để lý giải sự thành công của mẫu xe này

Mazda3 2015, mẫu xe thuộc phân khúc hạng C với hai biến thể sedan và hatchback không chỉ "làm mưa làm gió" tại Việt Nam mà còn ở một số thị trường khác. Và chuyên trang Autotrader đã liệt kê 5 lý do chính yếu giúp mẫu xe này gặt hái được thành công như vậy.

1. Tiết kiệm nhiên liệu nhưng cho cảm giác lái nhanh nhẹn:

đánh giá mazda3 2015

Mazda3 2015 được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu và cho cảm giác lái nhanh nhạy (Ảnh: Sites.google)

Trước xu thế chung hiện nay của nhiều khách hàng là tìm kiếm các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, dường như Mazda3 2015 là sự lựa chọn phù hợp. Hãng ôtô Nhật Bản vốn nổi tiếng với các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu kể từ năm 2000 đến nay. Mazda3 2015 với mức tiêu hao 5,7L /100 Km nhiên liệu, sử dụng động cơ 2,0L đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp thể thao hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm lái thú vị trên đường cao tốc. Với những ai ưa cảm giác mạnh, phiên bản động cơ 2,5L với mức tiêu thụ nhiên liệu 6,03L /100 Km hẳn sẽ đem lại cảm giác lái mạnh mẽ, êm “mượt”. 

2. Nội thất cao cấp trong phân khúc:

đánh giá mazda3 2015

Buồng lái của Mazda3 2015 cũng mang lại cảm giác sang trọng, cao cấp (Ảnh: Autozzz)

Trong khi các dòng xe nhỏ gọn thường không được đánh giá cao về nội thất thì Mazda3 2015 đã phá vỡ quan điểm truyền thống khi mang lại không gian bên trong sang trọng, hiện đại. Bảng táp lô được thiết kế ở vị trí cao chính giữa, đồng hồ tốc độ phong cách thể thao, các nút bấm điều khiển gợi nhớ một mẫu BMW hạng sang. Bên cạnh đó là vô lăng được thiết kế tinh tế, cho cảm giác chân thật.

3. Công nghệ ấn tượng:

đánh giá mazda3 2015

Một trong những lý do bạn nên sở hữu Mazda3 2015 là công nghệ kết nối ấn tượng (Ảnh: Youtube)

Hầu hết các thế hệ Mazda3 đều được trang bị kết nối Bluetooth và đầu cắm USB tiêu chuẩn. Đồng thời, trải nghiệm sống động còn đến từ màn hình hiển thị cảm ứng 7 inch, đi kèm tính năng điều khiển control dial sau lẫy gạt, gợi liên tưởng hệ thống thông tin giải trí MMI của Audi hay công nghệ iDrive của BMW. Nút điều chỉnh âm lượng cạnh phím điều khiển control dial được thiết kế dạng mặt phẳng theo phong cách Audi. Các tính năng ấn tượng khác bao gồm: hệ thống kiểm soát hành trình chủ động và hệ thống âm thanh Bose 9 loa âm thanh nén.  

4. Tùy chọn 2 phiên bản kiểu dáng: 

đánh giá mazda3 2015

Trong khi hầu hết các xe tiết kiệm nhiên liệu thường mang kiểu dáng sedan, Mazda3 2015 được thiết kế thêm phiên bản hatchback (Ảnh: Findhdwallpaper)

Mặc dù hầu hết các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu thường mang kiểu dáng sedan, Mazda3 2015 độc đáo hơn khi được thiết kế thêm phiên bản hatchback. Phiên bản hatchback sẽ có giá nhỉnh hơn so với sedan, song tiện lợi hơn với khoang hành lý rộng 1.331L, gấp hơn 3 lần phiên bản sedan. Nhiều người đánh giá Mazda3 2015 phiên bản hatchback nhìn bắt mắt hơn, tuy nhiên phiên bản sedan cũng không kém phần thu hút.

5. Hệ thống xử lý ấn tượng:

đánh giá mazda3 2015

Mazda3 2015 còn “ghi điểm” ở hệ thống lái và hệ thống xử lý an toàn, hiện đại (Ảnh: Driving.ca)

Bạn chớ nên cho rằng mọi chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu đều “tẻ nhạt”. Để kiểm chứng điều đó, hãy cầm lái một chiếc Mazda3 2015. Hệ thống lái nhanh nhạy, an toàn của mẫu sedan này gợi cảm giác như đang làm chủ một chiếc coupe cỡ nhỏ phong cách thể thao. Và thậm chí bạn có thể sẽ liên tưởng tới mẫu MX-5 Miata 4 cửa khi ngồi sau vô lăng của Mazda3 2015.

Theo Autotrader